Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trường học nổi tiếng ở Hà Nội ủng hộ hơn 1,5 tỷ đồng cho đồng bào vùng lũ lụt

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Cán bộ nhân viên, giáo viên và phụ huynh trường THCS&THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) quyên góp tổng số tiền 1.573.770.000 VNĐ ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3.

Theo đó, hưởng ứng lời kêu gọi vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3, được sự chỉ đạo của Ban Giám Hiệu nhà trường, sau khi nhận được thông báo đồng loạt tập thể cán bộ nhân viên, giáo viên và phụ huynh trường Lương Thế Vinh đã hướng ứng tích cực và nhanh chóng, nhà trường đã quyên góp được tổng số tiền 1.573.770.000 VNĐ.

Cụ thể, số tiền 200.000.000 VNĐ được trích từ quỹ Tình thương của trường THCS&THPT Lương Thế Vinh. Số tiền 254.500.000 VNĐ của công đoàn nhà trường gồm cán bộ nhân viên và giáo viên. Số tiền 1.119.270.000 VNĐ từ tập thể phụ huynh và học sinh cấp THCS và THPT thuộc cơ sở Tân Triều và cơ sở Cầu Giấy.

Nhà trường đã gửi toàn bộ số tiền quyên góp tới các đơn vị cụ thể như sau: 1.473.700.000 VNĐ gửi vào Quỹ Cứu trợ Thành Phố qua Uỷ ban MTTQ Việt Nam; 50.000.000 VNĐ gửi vào Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thanh Trì; 50.000.000 VNĐ gửi vào Hội chữ Thập đỏ quận Cầu Giấy.

Để đảm bảo tính minh bạch, nhà trường cũng công khai toàn bộ danh sách sao kê các khoản ủng hộ trên các fanpage chính thức của mình.

Mọi khoản đóng góp đều được sao kê chi tiết, minh bạch.

Bà Văn Thùy Dương, Phó hiệu trưởng Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) chia sẻ trên báo Lao động: “Chỉ sau ít tiếng phát động quyên góp, phụ huynh và học sinh của trường đã liên tục gửi ủng hộ qua các thầy cô chủ nhiệm. Trong đó, nhiều học sinh đã bớt tiền quà, lấy khoản mừng tuổi, tiết kiệm để ủng hộ những người dân gặp khó khăn trong cơn bão Yagi vừa qua.

Chúng ta luôn dạy các con biết yêu thương, chia sẻ với những người khó khăn, và đây là một trong những bài học để dạy học sinh thành người tử tế”.

Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo có báo cáo về thiệt hại do cơn bão số 3 và hoàn lưu bão đối với ngành giáo dục.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, tính đến ngày 14/9, theo báo cáo từ các địa phương, đã có 67 trường hợp thiệt hại về người, trong đó có 52 học sinh, trẻ em bị tử vong (Cao Bằng có 6 học sinh, Lào Cai có 35 học sinh, Yên Bái có 9 học sinh Thái Nguyên có2 trẻ em);

3 học sinh bị mất tích tại Lào Cai, gồm 1 học sinh lớp 5 Trường Phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Ngải Thầu mất tích do sạt lở tại nhà; 2 trẻ em Trường mầm non A Lù mất tích chưa liên lạc được do sạt lở;

Có 8 học sinh bị thương và 4 trường hợp giáo viên bị tử vong, mất tích (Cao Bằng có 1 thầy giáo thiệt mạng và 1 cô giáo mất tích; Yên Bái có 2 giáo viên thiệt mạng do sạt lở đất).

Các địa phương tiếp tục khẩn trương tập trung rà soát, đánh giá thiệt hại, tổng hợp báo cáo để đề xuất các cơ quan thẩm quyền hỗ trợ kinh phí khắc phục hậu quả.

Tin nổi bật