Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ khay cơm giáo viên mầm non chỉ có 2 miếng chả: Diễn biến bất ngờ

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Các giáo viên Trường Mầm non Ánh Dương bất ngờ được Ban giám hiệu trường chuyển trả lại số tiền ăn còn dư đã đóng trước đó.

Theo báo Người Lao Động, sáng 16/9, rất nhiều giáo viên Trường Mầm non Ánh Dương (thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu), cho biết đã được Ban giám hiệu trường chuyển trả lại số tiền cơm còn lại sau khi trừ đi các bữa ăn của tuần đầu tiên. Kể từ hôm nay, nhà trường không tổ chức nấu ăn mà đặt cơm bên ngoài cho giáo viên.

Trước đó, các giáo viên đã đóng đủ tiền cơm của 16 ngày trong tháng 9 (kể từ ngày 9/9) với số tiền 480.000 đồng/người (30.000 đồng/bữa), nhưng sau khi mạng xã hội và báo chí phản ánh suất cơm quá tệ thì Ban giám hiệu đã chuyển trả cho mỗi giáo viên 377.000 đồng. Như vậy, trong tuần đầu tiên, mỗi bữa ăn của giáo viên trung bình khoảng 20.000 đồng/suất.

Tuy nhiên, ngày 15/9, hiệu trưởng Trường Mầm non Ánh Dương Phan Thị Hán Huệ lại khẳng định không có chuyện thu tiền theo tháng và giá mỗi bữa ăn không cố định 30.000 đồng. Theo cô Huệ thì ăn ngày nào cuối buổi sẽ tính tiền và chia đều ra nên mỗi suất cơm sẽ có sự giao động khác nhau.

Ngược lại, các giáo viên trong trường nói rằng việc thu tiền ăn cố định 30.000 đồng/bữa đã diễn ra trong nhiều tháng, bắt đầu từ năm học 2023-2024, kéo dài đến tận thời điểm dạy hè và qua năm học mới, không có việc ngày nào tính tiền ngày đó mà tiền ăn được đóng vào đầu tháng.

Phần cơm 30.000 đồng của giáo viên Trường mầm non Ánh Dương, bị cho là nghèo nàn. Ảnh: Tiền Phong

Ở diễn biến khác, ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức khẳng định sẽ có buổi đối thoại với các giáo viên Trường Mầm non Ánh Dương để làm rõ sự tình, nếu sai phạm huyện kiên quyết xử lý.

Trước đó, tài khoản mạng xã hội T.X.T. đăng nội dung phản ánh về khay cơm trưa có giá 30.000 đồng của giáo viên trường Mầm non Ánh Dương. Theo hình ảnh được chia sẻ thì khay cơm chỉ có cơm và 2 miếng chả lụa, kèm ít nước mắm; một số khay khác có cơm và vài miếng thịt xào măng.

Những hình ảnh này được tài khoản T.X.T. đăng tải kèm theo dòng chia sẻ: "Sau khi đăng bài viết về việc cắt xén khẩu phần ăn của trẻ tại trường Mầm non Ánh Dương cùng sự trù dập người tố cáo, một số giáo viên tại đây đã gửi hình ảnh suất của họ hết sức nghèo nàn. Với người lao động mà còn bất chấp vậy thì huống hồ các cháu từ 2 đến 5 tuổi. Xin đừng nhìn phần cơm 30.000 đồng của người lao động bằng ánh mắt vô cảm như vậy, hãy quan tâm, thấu hiểu bằng lòng trắc ân của quý vị".

Sau đó, những hình ảnh, thông tin này được nhiều tài khoản mạng xã hội khác chia sẻ lại. Không ít người bày tỏ sự bức xúc và hy vọng cơ quan chức năng sẽ vào cuộc xác minh, báo VTC News thông tin.

Tin nổi bật