Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Doanh nhân Mailisa - Hoàng Kim Khánh trao tận tay 1 tỷ đồng cho bà con Làng Nủ!

  • Thu Hà
(DS&PL) -

Chỉ trong một đêm định mệnh, trận lũ quét kinh hoàng đã biến thôn Làng Nủ thành một bãi bùn lầy tan hoang.

Trong cơn hoạn nạn, tấm lòng của những người con đất Việt lại được khơi dậy mạnh mẽ. Và sáng ngày 15/9/2024, đoàn Mailisa đã có mặt tại đây trao tận tay các bà con 1 Tỷ đồng tiền mặt để sẻ chia, mang đến hơi ấm và niềm tin cho họ sau những ngày giông bão.

Mailisa trao tận tay hơn 1 tỷ đồng cho bà con Làng Nủ, tỉnh Lào Cai

Mailisa trao 1 tỷ đồng tiền mặt cho bà con làng Nủ sau trận lũ quét.

Sáng ngày 10/9/2024, cả thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) phải đối mặt với thảm cảnh đau lòng. Chỉ sau một đêm, trận lũ quét kinh hoàng đã biến nơi đây thành một bãi bùn lầy tan hoang. 39 ngôi nhà sàn, một thời sừng sững giữa cánh đồng, giờ không còn lại dấu vết. 14 người mất tích, 86 người còn lại sống sót trong sự ngỡ ngàng, bàng hoàng và đau xót khi nhìn quê hương tan hoang trước mắt.

Nhớ về khoảnh khắc cơn lũ ập đến, ông K - một trong những người dân của làng, không khỏi nghẹn ngào: “Lũ quét từ núi Voi ào xuống, chỉ trong 10 phút, cả nhà tôi chỉ kịp chạy thoát trong gang tấc. Những ngôi nhà sàn mà chúng tôi đã dày công gây dựng giờ chỉ còn là đống đổ nát… hoang thế này, thật không cầm được nước mắt.”

Bà con làng Nủ đến xếp hàng từ sớm để nhận những phần quà từ TMV Mailisa

Trước hoàn cảnh khó khăn của bà con, TGĐ Mailisa đã trao tặng tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng cho bà con Làng Nủ. 222 triệu đồng được dành cho 370 hộ nghèo bị thiệt hại bởi thiên tai, mỗi hộ nhận 600.000 đồng. Đặc biệt, với 39 hộ dân bị lũ quét san bằng nhà cửa, mất mát người thân, có những gia đình mất tới 5 người, mỗi hộ được trao 20 triệu đồng, tổng số tiền hỗ trợ lên đến 780 triệu đồng.

Để đến được làng Nủ, Mailisa phải đi 30 - 40km với những còn đường bị tắc nghẽn, bùn lầy dày đặc

Để mang những phần quà thiện nguyện đến tận tay bà con Làng Nủ, Mailisa phải đi 30 - 40km. Có những chỗ, đường bị tắc nghẽn, bùn lầy dày đặc, núi bên này, vực bên kia, sơ sẩy một chút là rơi xuống vực sâu. Khi được hỏi vì sao lại vượt đường xa từ TP.HCM ra tận Làng Nủ đầy hiểm nguy này, chị Mai chân thành nói: "Thật ra, làm thiện nguyện có rất nhiều cách, nhưng vợ chồng Mai lúc nào cũng muốn trao tận tay cho bà con nghèo. Mai và anh Khánh biết rằng con đường mình chọn sẽ rất vất vả, có khi gian nan lắm, nhưng khi nhìn thấy tận mắt, cảm nhận được những giọt nước mắt hạnh phúc, những nụ cười hiền lành hay cái ôm ấm áp của bà con, lòng mới thấy nhẹ nhõm. Đó là điều mà tiền bạc không thể nào mua được."

Người dân làng Nủ xúc động nhận những phần quà từ tay Mailisa.

Khi những món quà được trao tận tay cho bà con, bà M, một cụ già sống tại làng Nủ, xúc động nói: “Cơn lũ đến rồi đi, nó cuốn phăng hết nhà cửa, bao nhiêu thứ quý giá của cả đời người. Mấy ngày qua, tôi cứ ngỡ như chẳng còn ai nhớ đến bà con mình nữa. Thật không ngờ vợ chồng anh Khánh chị Mai lại lặn lội đến tận đây. Đường sá khó khăn thế mà vẫn đến, mang quà trao tận tay... Nhìn thấy mọi người, tôi cảm thấy ấm lòng hẳn. Thôi thì, còn người là còn tất cả...”

Ông H, người vừa mất cả ngôi nhà và người thân trong cơn lũ, chia sẻ trong tiếng nghẹn: "Cơn lũ đã cuốn trôi tất cả, chúng tôi không còn gì nữa. Nhưng hôm nay, nhận được sự hỗ trợ này, tôi cảm thấy ấm lòng. Dù khó khăn, gia đình tôi vẫn sẽ cố gắng đứng dậy, nhờ sự giúp đỡ của mọi người.”

Mailisa và hành trình trao yêu thương không ngừng nghỉ

Mailisa khởi công xây dựng bếp ăn 0 đồng với kinh phí dự trù lên đến 70 tỷ đồng vào đầu tháng 7/2024

Trước đó, Mailisa đã dành hẳn 3 tỷ đồng tiền mặt và 50 tấn gạo để hỗ trợ đồng bào miền Bắc đang gặp khó khăn vì thiên tai. Chưa dừng lại ở đó, “Bếp Ăn 0 Đồng” tại TP.HCM cũng được vợ chồng anh Khánh, chị Mai khởi xướng, với kinh phí dự trù lên đến 70 tỷ đồng, góp phần mang lại những bữa ăn ấm lòng cho hàng ngàn người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Điều đáng quý nhất chính là tất cả số tiền này đều là tiền túi của anh chị, không kêu gọi hay nhờ vả bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào. Không chỉ bỏ tiền của mình, anh chị còn đích thân lặn lội, đổ mồ hôi, công sức và thậm chí hy sinh cả sức khỏe để mang những phần quà đến tận tay bà con. Nhưng với chị Mai, dường như không có gì làm chị nản lòng, chị vẫn luôn nói: “Còn giúp được bà con thì lòng chị mới yên.”

Anh Khánh chị Mai không chỉ "nói thật, làm thật", mà trong kinh doanh cũng vậy, anh chị đã tạo ra được hàng hiệu giá bình dân đưa lại những lợi lạc cho cộng đồng nên lượng khách hàng tại Mailisa lúc nào cũng đông như trẩy hội, điều đó minh chứng cho chất lượng dịch vụ sản phẩm của Mailisa.

Người ta vẫn nói, "có đức mặc sức mà ăn". Mong rằng vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh - Mailisa luôn giữ được sức khỏe, tiếp tục đưa hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa vươn lên, giữ vững vị thế top đầu trong ngành làm đẹp. Để từ đó, anh chị có thể tiếp tục thực hiện sứ mệnh làm đẹp cho người, mang lại nhiều lợi lạc cho cộng đồng.

Tin nổi bật