Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ bé gái lớp 2 bị cán tử vong ở sân trường: Vì sao phụ huynh lái xe vào trường?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan vụ bé gái lớp 2 bị cán tử vong ở sân trường, thầy hiệu trưởng cho biết, phụ huynh tự ý lái ô tô để chở con vào sân trường.

Ngày 16/9, Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc phụ huynh lùi ô tô trong sân trường, cán chết một học sinh lớp 2, xảy ra tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú TH và THCS Bùi Thị Xuân, xã Ea Sin.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, ông Lưu Đức Dũng, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú TH và THCS Bùi Thị Xuân, cho biết các giáo viên của trường vẫn đang thăm hỏi, động viên gia đình em học sinh bị tử vong sáng nay tại sân trường.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Ông Dũng cho biết, trong các cuộc họp, nhà trường đã quán triệt và được phụ huynh nhất trí cao về việc không lái xe vào sân trường, kể cả xe máy dù trời mưa hay nắng. Tuy nhiên, vào sáng 16/9, khi bảo vệ trường vừa mở cổng và đi bơm nước thì một phụ huynh tự ý lái ô tô để chở con vào sân trường.

Theo ông Dũng, khi phụ huynh này lùi ô tô trong sân trường thì có ba học sinh từ ngoài vào. Do trời mưa, cả ba em đều che chung một chiếc ô và bị ô tô lùi trúng. Vụ việc khiến một học sinh tử vong, hai em khác bị té, xây xước nhẹ.

“Trước đây, chúng tôi đã cấm tất cả các xe vào sân trường. Tới đây, nhà trường sẽ tăng cường các biện pháp để khuyến cáo phụ huynh, tránh những trường hợp tương tự xảy ra”, ông Dũng nói.

Nói về hoàn cảnh của học sinh gặp nạn, ông Dũng cho biết, gia đình em H. rất khó khăn, bố mẹ ly hôn nên em phải ở với bà ngoại. Sau khi xảy ra vụ việc, nhà trường đã phối hợp cùng chính quyền địa phương lo hậu sự cho cháu..., báo Vietnamnet đưa tin.

Trước đó, vào khoảng 6h45 ngày 16/9, phụ huynh tên N. điều khiển xe bán tải đưa con vào sân Trường phổ thông dân tộc bán trú TH và THCS Bùi Thị Xuân ở xã Ea Sin.

Sau khi con xuống xe vào lớp, người đàn ông lùi ô tô trong sân trường thì cán trúng bé gái 8 tuổi, học sinh lớp 2, đang từ ngoài sân đi vào lớp. Vụ tai nạn khiến học sinh tử vong.

Tin nổi bật