Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga đạt được tốc độ tiến quân nhanh nhất ở mặt trận miền Đông

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Nga trong thời gian qua đang đạt được tốc độ tiến quân nhanh nhất ở mặt trận miền Đông tính từ tháng 3/2022.

Reuters đưa tin, Nga đang chiến đấu với Ukraine trên từng khu phố ở thị trấn Selydove trong bối cảnh Moscow đang hướng tới mục tiêu kiểm soát toàn bộ vùng Donbass.

Donbas ở phía Đông Ukraine, là trung tâm của cuộc khủng hoảng leo thang giữa Nga và Ukraine.

Các nguồn tin tình báo mở nhận định, Nga trong thời gian qua đang đạt được tốc độ tiến quân nhanh nhất ở mặt trận miền Đông tính từ tháng 3/2022, một tháng sau khi Moscow mở chiến dịch quân sự ở nước láng giềng.

Sau đà tiến nhanh chóng vào ngày 20/2/2022, Nga đối mặt với sự chống cự mạnh mẽ của Ukraine ở Donbass với những khu vực chiến lược Moscow phải mất tới nhiều tháng mới giành được. Tuy nhiên, kể từ tháng 9 năm nay, Nga bắt đầu tăng tốc đà tiến ở Donbass, dấu hiệu cho thấy ưu thế áp đảo của Moscow về quân số và vũ khí so với đối thủ trong cuộc chiến tiêu hao.

Lực lượng Nga ở vùng Donbass, miền đông Ukraine. (Ảnh: Sputnik)

Trong những tuần gần đây, Nga đã bao vây các thị trấn ở khu vực Donetsk và sau đó từ từ siết gọng kìm xung quanh chúng cho đến khi các đơn vị Ukraine buộc phải rút lui. Theo các kênh truyền thông thân Nga, Moscow đang áp dụng chiến thuật tương tự với Selydove, nơi có dân số trước chiến sự là hơn 20.000 người.

Nga hiện kiểm soát gần 1/5 lãnh thổ tại Ukraine. Tổng thống Vladimir Putin cho biết mục tiêu chính của Nga là chiếm được toàn bộ vùng Donbass, bao gồm hai tỉnh Donetsk và Lugansk.

Cuộc chiến kéo dài 2 năm rưỡi ở Ukraine đang bước vào giai đoạn quyết liệt khi lực lượng Nga tiến quân và phương Tây cân nhắc cách thức cuộc xung đột có thể kết thúc.

Tin nổi bật