Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Trung Đông mới nhất 20/10/2024: Israel trút "mưa bom tử thần" xuống Gaza

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 20/10/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông trên Đời sống và Pháp luật.

Gaza hứng “mưa” bom từ Israel

Ngày 19/10, một tòa nhà cao tầng ở thành phố Beit Lahiya thuộc miền bắc Dải Gaza đã phải hứng chịu trận "mưa" bom được thả từ máy bay của Israel khiến ít nhất 73 người thiệt mạng và nhiều người bị thương, truyền thông và lực lượng y tế địa phương cho biết.

Israel đang hứng chỉ trích gay gắt từ phía giới chức ở Gaza, vì hầu hết các nạn nhân đều là phụ nữ và trẻ em.

Tuy nhiên, quan chức Israel nói rằng con số thương vong đã bị phóng đại vì không khớp với những gì quân đội nước này báo cáo, sau khi rà soát thiệt hại của cuộc tấn công hôm 19/10 vào miền bắc Gaza.

Nhiều quốc gia hy vọng một thỏa thuận ngừng bắn mới ở Gaza sẽ được chấp thuận sau cái chết của thủ lĩnh Yahya Sinwar ngày 17/10. Tuy nhiên, điều đó chưa thể xảy ra khi Israel và Hamas liên tục tuyên bố chiến tranh sẽ tiếp diễn.

Trung Đông đang leo thang căng thẳng. Ảnh minh họa

Lý do Israel cản trở thỏa thuận ngừng bắn ở Dải Gaza

Ngày 19/10, Ngoại trưởng Ai Cập Badr Abdelatty cho biết những nỗ lực làm trung gian của Ai Cập, phối hợp với Qatar và Mỹ, đã nhiều lần tiến gần đến việc đạt được thỏa thuận ngừng bắn và thả tù nhân, nhưng việc Israel thiếu ý chí chính trị và những yêu cầu phi thực tế đã cản trở những nỗ lực này.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Al-Qahera News, ông Abdelatty đã bày tỏ sự thất vọng về việc bỏ lỡ cơ hội thả tù nhân và ngăn chặn tình trạng dân thường bị sát hại đang diễn ra ở Gaza, với hơn 42.400 người đã thiệt mạng, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

Ông Abdelatty nhấn mạnh những nỗ lực không ngừng nghỉ của Ai Cập nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công của Israel và những cảnh báo liên tục của nước này về cuộc xung đột đang leo thang ở Trung Đông.

Khung cảnh đổ nát sau các cuộc tấn công tại Gaza. Ảnh minh họa

Sơ tán khẩn cấp hai khu phố ở Thủ đô Beirut của Liban

Quân đội Israel sáng sớm 20/10 đã yêu cầu Liban sơ tán khẩn cấp dân thường sống gần các tòa nhà "có liên hệ với Hezbollah" tại hai khu phố ở phía Nam Thủ đô Beirut.

Quân đội Israel đã đánh dấu các cơ sở này trên bản đồ và tuyên bố sẽ sớm "tiến hành các hoạt động quân sự" nhằm vào chúng.

Phát ngôn viên quân đội Avichay Adraee cho biết trên Telegram: "Vì sự an toàn của quý vị và gia đình, quý vị phải sơ tán khỏi tòa nhà và các tòa nhà lân cận ngay lập tức, di chuyển ra xa ít nhất 500m."

Các tòa nhà mà quân đội Israel thông báo sẽ tấn công gồm một tòa nhà ở Burj al-Barajneh và một tòa nhà khác ở Choueifat.

Hàng chục nghìn người đã chạy trốn khỏi các vùng ngoại ô phía Nam Beirut kể từ khi Israel bắt đầu các cuộc tấn công thường xuyên ở đó khoảng ba tuần trước. Đây từng là khu vực đông dân cư, là nơi đặt các văn phòng và cơ sở ngầm của Hezbollah.

Tin nổi bật