Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Trung Đông mới nhất 17/10/2024: Israel giáng đòn "vòng đai lửa tử thần" xuống Liban

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 17/10/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông trên Đời sống và Pháp luật.

Israel không kích dữ dội Liban

Hãng thông tấn NNA đưa tin, ngày 16/10, Liban lên tiếng cáo buộc Israel vừa không kích một tòa nhà của chính phủ Liban tại thành phố Nabatiyeh (miền nam Liban) khiến 16 người thiệt mạng, 52 người bị thương.

Vụ tấn công xảy ra khi các quan chức thành phố Nabatiyeh đang họp. Thị trưởng TP Nabatiyeh - ông Ahmad Kahil và một số quan chức khác thiệt mạng sau vụ tấn công.

Theo truyền thông Liban, vụ tấn công trên gồm khoảng 10 đợt không kích, tạo ra “vành đai lửa” trong khu vực.

Các quan chức Liban lên án vụ tấn công, cho rằng đây là bằng chứng cho thấy chiến dịch của Israel chống lại nhóm vũ trang Hezbollah hiện chuyển hướng sang nhắm vào nhà nước Liban.

Thủ tướng tạm quyền Liban Najib Mikati cáo buộc Israel “cố tình tấn công vào cuộc họp của hội đồng TP, vốn đang thảo luận về tình hình dịch vụ và cứu trợ”.

Israel không kích 10 đợt liên tiếp nhằm vào Liban. Ảnh minh họa

Israel tiêu diệt thêm chỉ huy Hezbollah

Báo Times of Israel trích dẫn thông cáo của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, ngày 16/10, Hezbollah đã bắn khoảng 30 quả tên lửa từ Liban vào các khu dân cư ở miền bắc Israel.

Dù hệ thống phòng không của Israel đã bắn chặn thành công phần lớn số tên lửa đó, song một số tên lửa đã gây ảnh hưởng cho vùng Galilee.

Theo thống kê của Israel, một ngôi nhà tại thị trấn Majdal al-Krum của người Ảrập ở miền bắc đất nước đã bị tên lửa nhắm trúng. 4 người bị thương nhẹ do các mảnh đạn văng trúng và đang được điều trị tại Trung tâm y tế Galilee.

Cùng ngày, IDF thông báo đã tiêu diệt Jalal Mustafa Hariri, chỉ huy quân sự quận Kafr Qana của Hezbollah trong một cuộc không kích ở miền nam Liban.

IDF thông báo đã tiêu diệt Jalal Mustafa Hariri, chỉ huy quân sự quận Kafr Qana của Hezbollah. Ảnh minh họa

Iran cảnh báo sẽ có phản ứng "quyết liệt”

Nhà ngoại giao hàng đầu của Iran Abbas Araghchi đã cảnh báo với người đứng đầu Liên hợp quốc Antonio Guterres rằng Tehran sẵn sàng đưa ra phản ứng "quyết đoán và đáng tiếc" nếu Israel tấn công nước này để trả đũa cho một cuộc tấn công bằng tên lửa.

Cụ thể, ngày 16/10, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araghchi cho biết trong cuộc điện đàm với Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres rằng: "Iran, trong khi nỗ lực hết mình để bảo vệ hòa bình và an ninh của khu vực, đã chuẩn bị đầy đủ cho một phản ứng quyết liệt và đáng tiếc đối với bất kỳ cuộc phiêu lưu nào" của Israel.

Trong cuộc gọi trước đó một ngày, ông Araghchi cũng kêu gọi Liên hợp quốc sử dụng các nguồn lực của mình “để ngăn chặn tội ác của Israel và gửi viện trợ nhân đạo tới Liban và Gaza”.

Trong tuần qua, Bộ trưởng Ngoại giao Iran đã đến thăm Liban, Syria, Saudi Arabia, Qatar, Iraq và Oman trong nỗ lực giảm bớt căng thẳng.

Tin nổi bật