Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Israel giáng "nắm đấm hủy diệt", xóa sổ kho vũ khí ngầm của Hezbollah tại thủ đô Beirut

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Khói đen bốc lên từ giữa các tòa nhà ở Haret Hreik sau đợt không kích của Israel nhằm vào kho vũ khí của phong trào Hezbollah.

Reuters đưa tin, ngày 16/10, quân đội Israel đã tiến hành không kích nhằm vào kho vũ khí chiến lược ngầm của phong trào Hezbollah tại khu vực thành trì Dahieh của nhóm này ở thủ đô Beirut của Liban.

Các phóng viên quân sự có mặt tại hiện trường đã chứng kiến khói đen bốc lên từ giữa các tòa nhà ở Haret Hreik sau đợt không kích đầu tiên.

Trước đó chưa đầy 1 giờ, người phát ngôn quân đội Israel Avichay Adraee đã yêu cầu người dân rời khỏi khu vực, cảnh báo về "các cơ sở và lợi ích liên quan đến Hezbollah" mà quân đội Israel sẽ nhắm mục tiêu trong thời gian tới.

Những tòa nhà bị phá hủy sau cuộc không kích của Israel xuống Beirut, Liban. Ảnh: THX

Trong khi đó, Thị trưởng thành phố Nabatiyeh Howaida Turk cho biết Israel đã tiến hành 11 cuộc không kích vào thành phố này và các vùng lân cận tại miền Nam Liban cùng ngày 16/10, vài ngày sau các cuộc oanh kích tàn phá khu vực của thành phố này. Bà Turk cũng cho biết các vụ không kích dữ dội đã tạo ra “vành đai lửa” tại khu vực trên. Hiện chưa rõ số người thương vong do các vụ tấn công này.

Đoạn video được trang tin Al Mayadeen của Lebanon công bố sau đó đã xác nhận Không quân Israel tấn công vào vùng ngoại ô Beirut sáng 16/10.

Video: Al Mayadeen/ X

Liên quan đến xung đột giữa Israel và Hezbollah, Ngoại trưởng Áo Alexander Schallenberg tuyên bố những nước Liên minh châu Âu (EU) tham gia Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Liban (UNIFIL) không có ý định rút khỏi miền Nam Liban dù Israel kêu gọi hành động này.

Tóm tắt nội dung thảo luận giữa các ngoại trưởng EU hôm 14/10, ông Schallenberg cho biết các nước EU có binh lính tham gia UNIFIL không tranh luận cũng như không có ý định rút quân khỏi miền Nam Liban. Ông nhấn mạnh an ninh và an toàn của các binh sĩ của EU là ưu tiên hàng đầu và phải được tất cả các bên đảm bảo. Người đứng đầu ngành ngoại giao của Áo cũng lưu ý Israel có quyền tự vệ trước Hezbollah, song các cuộc tấn công không có chủ đích vào các vị trí của lực lượng gìn giữ hòa bình là vi phạm luật pháp quốc tế.

Tin nổi bật