Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump "lội ngược dòng" ngoạn mục, bà Harris vội đổi chiến lược

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Phó Tổng thống Kamala Harris thay đổi chiến lược tranh cử sau khi các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy cựu Tổng thống Donald Trump đang dần "lội ngược dòng".

Theo hãng tin Reuters, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đang thay đổi chiến lược tranh cử của mình để giành thêm sự ủng hộ từ cử tri nam và cử tri đảng Cộng hòa. Bà cũng tăng cường công kích cựu Tổng thống Donald Trump sau khi ông giành được nhiều sự ủng hộ trong các cuộc thăm dò.

Một cố vấn của bà Harris cho biết, sau nhiều tuần tập trung vào chính sách trong chiến dịch tranh cử, bà sẽ trở lại với hình ảnh một công tố viên, với kỳ vọng sẽ chứng minh sức mạnh của bà trong mắt cử tri, đặc biệt với những người có thể bị thu hút bởi hình ảnh mạnh mẽ của ông Trump.

Cuộc thăm dò trên toàn quốc của Reuters/Ipsos cho thấy, lợi thế của bà Harris so với ông Trump đã thu hẹp xuống chỉ còn 3 điểm. Điều đáng lo ngại hơn đối với đảng Dân chủ là cả 2 ứng viên đang cạnh tranh sít sao tại 7 bang chiến trường sẽ quyết định cuộc đua.

Ông Trump "lộn ngược dòng" ngoạn mục khiến bà Harris phải đổi chiến lược tranh cử. Ảnh: NBC News

Các cuộc thăm dò diễn ra giữa lúc giá thực phẩm, tiền thuê nhà vẫn ở mức cao và vấn đề nhập cư đang tiếp tục khiến người Mỹ lo lắng. Một số nhà phân tích nổi tiếng nói rằng các chính sách của bà Harris sẽ tạo ra ít nợ hơn và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhiều hơn so với ông Trump, nhưng các cuộc thăm dò lại cho thấy cử tri tin tưởng ứng viên đảng Cộng hòa hơn trong vấn đề kinh tế.

Ba nhà tài trợ của cựu Tổng thống Trump cho biết họ cảm thấy ngày càng tự tin về cơ hội thắng cử của ông, cho rằng sự thay đổi này là do người Mỹ tập trung vào vấn đề nhập cư cũng như các cuộc mít tinh và sự kiện gần đây của ông.

Trên toàn quốc, bà Harris dễ dàng giành lại ủng hộ từ cử tri các vùng ngoại ô và cử tri thuộc tầng lớp trung lưu trước đó đã ủng hộ ông Trump khi ứng viên đảng Dân chủ còn là Tổng thống Joe Biden. Tuy nhiên, điểm yếu lớn của bà hiện tại là cử tri nam khi số lượng nam giới ủng hộ bà thậm chí còn thấp hơn cả chiến dịch tranh cử trước đó của ông Joe Biden.

Việc bà Harris tập trung vào đảng Cộng hòa và phớt lờ yêu cầu của một số đảng viên Dân chủ về việc phân biệt bà với ông Biden trong chính sách ủng hộ Israel cũng khiến nhiều người e ngại. Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với Fox News, bà Harris từng nói rằng sẽ không tiếp nối chính sách của chính quyền Tổng thống đương nhiệm Joe Biden nếu thắng cử. 

"Hãy để tôi nói rõ ràng. Nhiệm kỳ của tôi sẽ không phải là sự tiếp nối của chính quyền Tổng thống Biden. Giống như mọi Tổng thống khác, tôi sẽ mang trải nghiệm sống, kinh nghiệm công việc và những ý tưởng mới tới Nhà Trắng. Tôi là người đại diện cho một thế hệ lãnh đạo mới", bà Harris cho biết.

Theo Reuters

Tin nổi bật