Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga giăng "lưới hỏa lực" dày đặc khắp Kursk, quyết vô hiệu hóa "quân bài mặc cả" của Ukraine

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Quân đội Nga vẫn duy trì tấn công bằng lợi thế hỏa lực, giành lại thêm lãnh thổ và khiến Ukraine nhận về nhiều tổn thất trong các cuộc giao tranh ở Kursk.

Theo thông tin từ chiến trường, quân đội Nga tiếp tục tấn công theo hướng Kursk, nơi đã ghi nhận những thành công đáng kể trong khu vực các khu định cư Viktorovka, Martynovka và Plekhovo. Nga được cho là có thể đột phá qua hàng phòng ngự của Ukraine.

Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để nói về việc Nga giành quyền kiểm soát hoàn toàn Plekhovo. Mặc dù vậy, giao tranh trong khu vực vẫn tiếp diễn ở cường độ cao, làm phức tạp thêm tình hình đối với Lực lượng vũ trang Ukraine.

Các nỗ lực đột phá các điểm mới ở biên giới vùng Kurks từ phía Ukraine cũng đã bị ngăn chặn tại khu vực các khu định cư Volfino và Tetkino. Theo tình báo Nga, các nhóm đặc nhiệm của Lực lượng vũ trang Ukraine, mỗi nhóm có tới 8 người, đã bị phát hiện và tấn công bằng hỏa lực. Một trong 2 nhóm đã bị tiêu diệt hoàn toàn, nhóm còn lại đã rút lui về vị trí ban đầu sau khi chịu tổn thất.

Nga liên tục tiến công ở Kursk khiến Ukraine không thể cản phá. Ảnh: Telegrap

Mặt khác, các đơn vị của Sư đoàn Dù Cận vệ 106 thuộc quân đội Nga đa giành lại khu định cư Lyubimovka và các khu vực rừng lân cận. Ngoài ra, còn có báo cáo về các hoạt động chiến đấu tích cực theo hướng Viktorovka. Các nguồn tin của Ukraine tuyên bố rằng xe bọc thép và lính dù Nga đã đột phá vào khu vực này, dẫn đến một trận chiến, trong đó một số xe bọc thép được cho là đã bị phá hủy.

Trong khi đó, hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 19/10 cho hay, quân đội Nga đã đẩy lùi cuộc phản công của lực lượng vũ trang Ukraine tại khu vực Leonidovo thuộc vùng Kursk trong ngày và đang tiếp tục cuộc tấn công.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các đơn vị thuộc cụm tác chiến phía Bắc tiếp tục cuộc tấn công, trong đó họ đã tiêu diệt các đội hình của lữ đoàn cơ giới số 22, 47 và 115, lữ đoàn tấn công đường không số 82 và 95, lữ đoàn tấn công đường không số 36, lữ đoàn tấn công đường không số 103 và lữ đoàn tấn công đường không số 103, và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103 và 129 của Lực lượng vũ trang Ukraine tại các khu vực định cư Kolmakov, Kruglenkoye, Nizhny Klin, Nikolsky, Novy Put, Olgovka, Plekhovo, Cherkasskaya Konopelka và Cherkasskoye Porechnoye.

Lực lượng không quân, pháo binh và tên lửa của quân đội Nga tiếp tục tấn công các địa điểm tập trung quân và thiết bị của địch ở vùng Kursk, cũng như các khu vực tập trung và dự bị của Lực lượng vũ trang Ukraine ở vùng Sumy.

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraine theo hướng Kursk trong ngày qua lên tới hơn 270 quân nhân. Đồng thời, Nga cũng phá hủy 9 xe bọc thép, bao gồm 3 xe chiến đấu bộ binh, 1 xe bọc thép chở quân, 5 xe chiến đấu bọc thép, 4 khẩu pháo và 3 xe cơ giới của đối phương.

Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu giao tranh ở Kursk, Ukraine được cho là đã mất hơn 24.700 chiếc, 167 xe tăng, 82 xe chiến đấu bộ binh, 102 xe bọc thép chở quân, 957 xe chiến đấu bọc thép, 654 xe cơ giới, 204 khẩu pháo, 38 bệ phóng tên lửa đa nòng. 

Theo Tass và Avia-pro

Tin nổi bật