Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chủ nhân của kênh Youtube Mr Beast là ai?

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

MrBeast là người tiên phong trong thể loại video về thử thách mạo hiểm và trò đùa dại dột trên Youtube, sau đó xây dựng danh tiếng từ nội dung từ thiện, môi trường.

Mới đây, siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đã ra mắt kênh Youtube cá nhân và lập kỷ lục nhận nút vàng với hơn 1 triệu lượt người theo dõi nhanh nhất lịch sử.

Chỉ trong vòng hơn một tiếng đồng hồ, kênh của Ronaldo đã vượt mốc 1 triệu người đăng ký theo dõi, và con số này nhanh chóng tăng lên hơn 3 triệu lượt theo dõi tính đến 23h00 ngày 21/8.

Với số lượng người đăng ký theo dõi kênh "UR Cristiano" tăng khủng theo từng phút, nhiều người dự đoán Ronaldo sẽ sớm soán ngôi người đang giữ kỷ lục có số lượng người theo dõi nhiều nhất trên YouTube là kênh MrBeast hiện có đến 311 triệu người đăng ký.

Người sở hữu kênh MrBeast có tên thật là Jimmy Donaldson (sinh năm 1998, người Mỹ). Các video mà anh đăng tải trung bình đều thu về hàng trăm triệu view, chục triệu lượt like cùng hàng trăm ngàn tương tác. Nội dung của MrBeast thường xoay quanh các thử thách với giải thưởng khổng lồ, đôi khi là chia sẻ trải nghiệm cùng các hoạt động từ thiện.

Kênh Youtube MrBeast 

Hồi năm 2018 khi Pewdiepie bị T-Series truất ngôi vương, nhiều Youtuber, bao gồm cả MrBeast đã phát động chiến dịch “Sub2Pewds” để lấy lại vị trí dẫn đầu cho anh. Jimmy (MrBeast) thậm chí đã thuê nhiều bảng quảng cáo trên khắp nước Mỹ để kêu gọi hỗ trợ Felix trong chiến dịch chay đua đạt 100 triệu lượt đăng ký. Tuy nhiên, T-Series đã giành thắng lợi cuối cùng khi là kênh Youtube đạt được 100 triệu lượt subscribe đầu tiên vào ngày 29/05/2019 trong khi Pewdiepie đã tuyên bố muốn rút khỏi cuộc đua và chấm dứt chiến dịch “Sub2Pewds” trước đó.

Kể từ thời điểm đó, MrBeast đã liên tục hoạt động mạnh để phát triển kênh Youtube của mình. Anh đã nhanh chóng trở thành một nhà sáng tạo nổi tiếng, quyên góp cho nhiều hoàn cảnh khó khăn thông qua quỹ Beast, xây dựng giếng nước ở Châu Phi và đầu tư một số dự án môi trường.

Bỏ học để làm video

Năm anh 18 tuổi, mẹ giục vào đại học, nhưng Donaldson bỏ ngang chỉ 2 tuần sau khi vào Đại học Đông Carolina. Thay vì đến lớp, anh dành phần lớn thời gian ở trường để chỉnh sửa video.

“Đó là tất cả những gì tôi nhớ về trường học. Tôi nghĩ tôi là kẻ lập dị. Mọi người sẽ nói với tôi: ‘Tất cả những gì anh làm là các video trên YouTube. Anh quá ám ảnh với YouTube. Sống bình thường đi’”, Donaldson chia sẻ.

Jimmy Donaldson

Sau khi Donaldson bỏ học, mẹ của anh thất vọng đến nỗi đuổi anh ra khỏi nhà. Thế nhưng, sự đam mê của anh được đền đáp. Bảy năm sau, Donaldson, người nổi tiếng trên mạng với tên MrBeast, đã có 167 triệu người đăng ký kênh YouTube.

Ở tuổi 25, MrBeast là ông chủ của một “đế chế” phát triển nhanh chóng, được định giá hơn 1 tỷ USD.

Anh xây kênh Youtube của mình bằng cách dàn dựng những pha nguy hiểm ngày càng đắt đỏ và bắt mắt, cùng với những món quà hào phóng bằng tiền mặt và hoạt động từ thiện, như tài trợ cho các ca phẫu thuật đục thủy tinh thể giúp 1.000 người mù nhìn lại được.

“Tôi chỉ muốn tạo ra những video hay hơn. Tôi không quan tâm đến việc kiếm tiền. Tôi chỉ muốn tạo ra những video hay nhất trên hành tinh”, anh chia sẻ.

Dù có thu nhập và sự nổi tiếng ngày càng lớn, MrBeast và những người bạn vẫn thể hiện sự bất ngờ và hào hứng với tất cả các cuộc phiêu lưu của họ - không thô lỗ hay hay đặc quyền, khiến anh ấy trở nên dễ gần.

Quay lại trường học với tư cách khác

Bên cạnh đó, MrBeast cũng thường xuyên đi đầu trong các hoạt động thiện nguyện và chi hàng triệu USD để làm việc này. Mới đây, nam YouTuber đã tài trợ cho một chương trình giúp 1.000 người khiếm thính được nghe lần đầu tiên. MrBeast chia sẻ trong video của mình: “Chúng tôi đã có trong tay công nghệ trợ thính tiên tiến trị giá hơn 3 triệu USD. Không giống như máy trợ thính cũ, phân tích nhu cầu thính giác cụ thể của mọi người - cho phép họ nghe lại mà không gây ra bất kỳ thiệt hại nào”.

Một số người chỉ trích Donaldson lợi dụng người yếu thế để kiếm video và tiền tài trợ. Tuy nhiên, ông Vince Miller, giảng viên về văn hoá và xã hội học tại ĐH Kent ở Anh, cho rằng: Donaldson rất sáng tạo với mô hình chia sẻ doanh thu từ YouTube để hỗ trợ hoạt động từ thiện. Donaldson chỉ muốn người xem xem video của anh ấy và giải trí, thay vì quyên góp thời gian hoặc tiền bạc của họ. Và càng nhiều người xem, Donaldson càng kiếm được nhiều tiền và có thể quyên góp cho hoạt động từ thiện.

Theo ông Miller, công thức thành công của MrBeast gồm một số yếu tố: Sức hấp dẫn và sự nhiệt tình kiểu bình dân, các pha hành động nguy hiểm cao độ cùng với những xấp tiền được tung ra như hoa giấy.

Hàng chục nghìn người hâm mộ tham dự buổi ra mắt MrBeast Burger đầu tiên vào tháng 9/2022 tại New Jersey. Ảnh: Getty

Theo Forbes, các video của Donaldson, thường được thực hiện với kinh phí từ 1,5 – 3 triệu USD. Hầu hết đều rất kỳ lạ, chẳng hạn như đề nghị mức thưởng 10.000 USD cho những ai sẵn sàng ngồi trong bồn tắm đầy rắn hoặc dành 50 giờ để chôn sống.

“Nó khá đơn giản. Thành thật mà nói, tôi đã có nhiều hợp đồng thương hiệu đầu tiên với giá 10.000 USD nhưng sau đó tôi đem hết cho một người vô cư. Đây là một thế giới nơi tôi từ thiện 10.000 USD nhưng lại có thể kiếm lại được 20.000 USD”, Donaldson nói.

Trong các cuộc phỏng vấn trước đây, Donaldson cho biết anh đã nghiên cứu kỹ thuật toán đề xuất của YouTube và những người sáng tạo khác để tìm ra công thức giúp video của anh trở nên phổ biến.

Đến nay, Donaldson đang giám sát 5 kênh YouTube với tổng cộng hơn 1/4 tỷ người theo dõi. Các video của anh được lồng tiếng bằng các ngôn ngữ khác nhau.

Donaldson thậm chí sẽ quay lại trường đại học, theo cách của anh. Tháng 11/2022, ĐH Đông Carolina thông báo sẽ hợp tác với anh để triển khai chương trình giáo dục về sáng tạo nội dung số trong trường.

Tháng 4/2023, anh giảng dạy tại Trường Kinh doanh Harvard. Tạp chí Time cũng từng đưa Donaldson vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới.

Tin nổi bật