Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Làm rõ nguyên nhân máy bay gặp sự cố phải quay đầu hạ cánh

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

Một chuyến bay đã phải quay đầu trở lại sân bay hạ cánh sau khoảng 30 phút cất cánh.

Ngày 22/8, trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho xác nhận thông tin trên và cho biết đã chuyển thông tin tới Phòng Tiêu chuẩn an toàn bay chủ trì, thành lập Tổ điều tra để kiểm tra xác minh, làm rõ nguyên nhân sự cố. 

Trước đó, một chuyến bay sau khi cất cánh được khoảng 30 phút thì gặp sự cố, máy bay hạ độ cao đột ngột khiến tất cả hành khách đều bị hẫng.

Hành khách đeo mặt nạ oxy bên trong máy bay chuyến bay.

Phát hiện có cảnh báo hệ thống làm mát buồng điện tử, cơ trưởng đã quyết định đưa tàu bay quay trở lại sân bay để kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách. 

Thời điểm xảy ra sự cố kỹ thuật, máy bay có cảnh báo hệ thống làm mát nên đảm bảo an toàn và hệ thống máy thở bằng mặt nạ oxy cũng đã rơi xuống giúp hành khách thở bằng mặt nạ oxy.

Cùng với việc nhanh chóng triển khai các phương án hỗ trợ cho hành khách, hãng hàng không cũng đã ngay lập tức sắp xếp tàu bay mới để hành khách tiếp tục hành trình chỉ trong vòng hơn 1 giờ sau. 

Tình huống tàu bay chuyển hướng hạ cánh để kiểm tra khi có cảnh báo là đặc thù của vận tải hàng không, mọi cảnh báo dù là nhỏ nhất đều cần được kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách. Tình huống bất khả kháng như trường hợp này không chỉ ảnh hưởng tới chuyến bay, hành khách mà còn phát sinh chi phí lớn cho hãng, tuy nhiên an toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu. 

Tin nổi bật