Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cuộc sống nhiều gia đình ở Cao Bằng xáo trộn trong trận lụt lớn nhất sau 20 năm

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Những cơn mưa kéo dài đã khiến cuộc sống của nhiều người dân ở nhiều phường, xã tại TP.Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng) bị xáo trộn.

Theo báo VietNamNet, chiều 25/8, TP.Cao Bằng (Cao Bằng) vẫn có mưa, nhiều khu vực ngập chìm trong nước. Trong 4 ngày qua, TP.Cao Bằng hứng nhiều đợt mưa rất lớn khiến mực nước các sông dâng cao, tràn vào các nhà dân. Thống kê đến hiện tại, toàn thành phố có đến 193 nhà dân bị ngập nước, gần 400ha hoa màu, cây cối bị ảnh hưởng. 

Theo lãnh đạo UBND TP.Cao Bằng, đây là trận lũ lớn nhất trong vòng 20 năm qua.

Ông Nông Văn Vũ (40 tuổi, trú tại tổ 8, phường Đề Thám) cho biết, mưa lũ những ngày qua đã khiến gia đình ông bị cuốn trôi một số đồ dùng, vật dụng trong nhà. Giữa lúc khó khăn, ông được chính quyền và hàng xóm hỗ trợ những vật dụng thiết yếu.

Do căn nhà vẫn đang bị ngập nước, thực phẩm chính của gia đình ông Vũ trong những ngày này là mỳ tôm cứu trợ của chính quyền thành phố.

Người dân TP Cao Bằng di dời tài sản khỏi vùng ngập. Ảnh: VietNamNet

Theo ông Vũ, đây là trận mưa lũ lớn nhất trong khoảng 20 năm qua với tốc độ nước dâng lên rất nhanh, dù được cảnh báo từ sớm nhưng có thời điểm, gia đình ông không kịp trở tay.

"Khu vực nhà tôi bắt đầu ngập từ khoảng 21h30 tối 23/8, nước vào buổi tối nên nhà tôi không kịp chạy, lúa gạo, đồ dùng đều bị ướt hết. Đến khoảng 19h ngày 24/8, nước rút khỏi nhà. Tuy nhiên, 4h hôm nay (25/8) nước lại bắt đầu dâng lên. Chỗ cao nhất trong nhà vẫn còn ngập hơn 1m", ông Vũ chia sẻ.

Cách nhà ông Vũ vài trăm mét, căn nhà của gia đình ông Hoàng Văn Tứ (tổ 8, phường Đề Thám) đã 3 ngày ngập trong nước lũ. 

Ông Tứ chia sẻ: "Dù đã chuẩn bị từ trước nhưng nước lũ sông Bằng lên quá nhanh, nhiều người đã không kịp trở tay. Tôi và nhiều hộ dân đang phải túc trực "canh" nước. Nếu nước lên thì chạy lụt, nước xuống thì phải dọn dẹp".

Khi xảy ra ngập, ông được các lực lượng đến thăm hỏi, hỗ trợ di dời tài sản và cung cấp một số nhu yếu phẩm cần thiết để dần ổn định cuộc sống sau mưa lũ. 

Nước tràn vào nhà anh Bế Minh Hoàng, Tổ 41, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Ảnh: TTXVN

Ông Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch UBND TP.Cao Bằng cho biết, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng quân đội, công an và các lực lượng tại chỗ hỗ trợ sơ tán người, tài sản của nhân dân đến nơi an toàn.

“Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai của các phường, xã ứng trực 24/24h, cử lực lượng đến hỗ trợ người dân, dùng xuồng, bè đưa người già, trẻ nhỏ và tài sản đến khu vực an toàn. Với những hộ dân chưa tìm được chỗ ở, chúng tôi sẽ bố trí đến các nhà văn hóa và đảm bảo nhu yếu phẩm cần thiết. Mặc dù thành phố chưa có hộ nào phải thiếu thốn nhu yếu phẩm nhưng chúng tôi luôn sẵn sàng đầy đủ cho tình huống có thể xảy ra”, ông Nguyễn Thế Hoàn nói.

Nhiều khu vực ven sông tại TP.Cao Bằng bị ngập. Ảnh: VOV

Cũng trong đêm 24 và sáng 25/8, nhiều tuyến đường huyết mạch tại Cao Bằng tiếp tục ghi nhận tình trạng ngập úng, sạt lở khiến giao thông tê liệt nhiều giờ. Tuyến Quộc lộ 3 huyết mạch nối Bắc Kạn - Cao Bằng xảy ra sạt lở nghiêm trọng tại Km256 trên đèo Tài Hồ Sìn, Km264 thuộc địa phận xã Bạch Đằng, huyện Hòa An; Còn tại Km 299, xóm Cao Xuyên, xã Quốc Toản, huyện Quảng Hòa bị ngập sâu, lực lượng Công an đã dùng xe chuyên dụng hỗ trợ người dân qua lại..., báo VOV thông tin.

Tin nổi bật