Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lầu Năm Góc: Không có vũ khí nào có thể “đảo chiều” cục diện xung đột ở Ukraine

  • Đinh Kim (Theo TASS)
(DS&PL) -

Theo Thư ký báo chí Lầu Năm Góc – Chuẩn tướng Patrick Ryder, Bộ Quốc phòng Mỹ tin rằng không có loại vũ khí nào có thể thay đổi cục diện xung đột tại Ukraine.

Tại một cuộc họp báo thường kỳ, Thư ký báo chí Lầu Năm Góc – Chuẩn tướng Patrick Ryder cho biết Bộ Quốc phòng Mỹ tin rằng không có loại vũ khí nào có thể thay đổi cục diện xung đột, giúp Ukraine giành chiến thắng trong cuộc xung đột hiện tại, theo TASS.

“Tôi muốn gợi nhắc các bạn đến những bình luận của Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin tại căn cứ không quân Ramstein của Mỹ hồi tuần trước, trong đó ông nhấn mạnh rằng không có năng lực nào, <...> không có ‘viên đạn bạc’ nào giúp Ukraine chiến thắng”, ông Patrick Ryder nói với các phóng viên.

Thư ký báo chí Lầu Năm Góc – Chuẩn tướng Patrick Ryder. Ảnh: Anadolu Agency

Thư ký báo chí Lầu Năm Góc chia sẻ thêm rằng, theo quan điểm của Washington, Ukraine nên tập trung vào việc triển khai các năng lực hiện có theo cách giúp họ có lợi thế hơn trên bàn đàm phán, theo thông tin trên TASS.

Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga – Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không của Moscow đã bắn hạ 20 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine trên 6 khu vực của nước này vào sáng sớm 13/9.

“Trong đêm qua, nỗ lực tấn công của Kiev vào các cơ sở tại Nga bằng UAV cánh cố định đã bị ngăn chặn. Lực lượng phòng không trực chiến đã chặn và phá hủy 20 UAV của Ukraine: 8 chiếc trên khu vực Bryansk, 4 chiếc trên khu vực Belgorod, 3 chiếc trên khu vực Kursk, 2 chiếc trên khu vực Smolensk, 2 chiếc trên khu vực Oryol và 1 chiếc trên khu vực Kaluga", Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

Thống đốc khu vực Oryol Andrey Klychkov sau đó cho hay, một UAV của Ukraine đã bị hệ thống tác chiến điện tử gây nhiễu, trong khi chiếc UAV còn lại bị thiết bị hàng không gây nhiễu.

"Không có thiệt hại hoặc thương vong nào được báo cáo. Lực lượng phản ứng đầu tiên đã được điều động đến hiện trường vụ việc", ông viết trên Telegram.

Cũng trong ngày 13/9, Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ phi hành đoàn của một chiến đấu cơ ném bom siêu thanh đa năng Su-34 của Nga đã tấn công binh sĩ và trang thiết bị của lực lượng vũ trang Ukraine tại khu vực biên giới của vùng Kursk.

Bom hàng không có mô-đun lập kế hoạch và hiệu chỉnh phổ quát, cho phép tấn công chính xác từ khoảng cách an toàn so với chiến tuyến được triển khai trong cuộc tấn công này. Sau khi trinh sát xác nhận đánh trúng mục tiêu, máy bay đã trở về sân bay khởi hành an toàn.

Tin nổi bật