Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sạt lở ở Yên Bái, bé trai 12 tuổi tử vong, 100 người cùng bản di dời khẩn cấp

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Trên địa bàn tỉnh Yên Bái vừa xảy ra thêm một vụ sạt lở đất khiến 2 người thương vong.

Theo báo VietNamNet, khoảng 2h sáng 13/9, tại bản Tát, xã Châu Quế Hạ (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) xảy ra vụ sạt lở đất làm đổ sập toàn bộ nhà ông Hoàng Nguyên Lâm.

Hậu quả khiến cháu Hoàng Tiến A. (12 tuổi) tử vong và cháu Hoàng Minh T. (13 tuổi) bị thương.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc trên và nhận thấy nguy cơ sạt lở núi cao, UBND xã Châu Quế Hạ đã báo động, huy động lực lượng di dời 100 người dân ở bản Tát đến nơi tạm trú để đảm bảo an toàn.

Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: VietNamNet

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện Văn Yên trực tiếp thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình, thân nhân gia đình người bị thiệt mạng do sạt lở đất gây ra; kiên quyết di dời các hộ dân nằm trong vùng nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn. Đồng thời bổ sung lực lượng đến hiện trường giúp đỡ gia đình bị nạn, dọn dẹp vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh; đảm bảo lương thực, thực phẩm và nhu cầu thiết yếu cho người dân.

Đến nay, bão số 3 đã làm 10 người chết và 11 người bị thương trên địa bàn huyện Văn Yên; làm sập đổ hoàn toàn 47 nhà ở, 1.086 nhà bị ngập nước, hơn 7.000 người sống trong vùng có nguy cơ cao được di dời đến nơi tránh trú an toàn.

Tính đến 6 giờ ngày 13/9, toàn tỉnh Yên Bái có 50 người bị chết và mất tích. Tổng diện tích cây trồng bị thiệt hại và ảnh hưởng gần 5.400 ha; gần 23.400 nhà ở bị thiệt hại và ảnh hưởng. Ước tính thiệt hại theo thống kê sơ bộ khoảng 1.240 tỷ đồng, báo TTXVN thông tin.

Tin nổi bật