Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vì sao cựu Chánh tòa hành chính TAND tỉnh Kiên Giang bị bắt tạm giam?

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Bà Nguyễn Thị Cẩm Thu - cựu Chánh tòa hành chính TAND tỉnh Kiên Giang bị cáo buộc nhận 2,5 tỷ đồng của một nguyên đơn dân sự, giúp người này thắng kiện.

Ngày 13/9, Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao tống đạt các quyết định khởi tố vụ án và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Cẩm Thu – cựu Thẩm phán, Chánh Tòa hành chính TAND tỉnh Kiên Giang về hành vi Nhận hối lộ, theo Tiền phong.

Bà Thu bị cáo buộc khi giải quyết 2 vụ kiện hành chính liên quan đến đất đai đã nhận hối lộ 2,5 tỷ đồng, giúp nguyên đơn thắng kiện. Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án.

Bị can Nguyễn Thị Cẩm Thu. (Ảnh: Tiền phong)

Theo VnExpress, trước đó, hồi tháng 4, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang kết luận bà Thu với vai trò Bí thư Chi bộ Tòa Hành chính - Phòng Kiểm tra nghiệp vụ và Thi hành án; thẩm phán trung cấp; Chánh Tòa Hành chính TAND tỉnh, trong thời gian thụ lý một số vụ kiện hành chính về đất đai đã tiết lộ với đương sự thông tin kết quả trước khi xét xử.

Bà Thu tiếp xúc, quan hệ giao dịch chuyển tiền qua lại nhiều lần với người khởi kiện và người đại diện theo ủy quyền của người khởi kiện, trong các vụ án hành chính do mình thụ lý. Việc này là vi phạm Luật Tố tụng hành chính; Bộ Quy tắc đạo đức và ứng xử của thẩm phán... Ngoài ra, bà Thu còn bị cho là kê khai tài sản, thu nhập không trung thực - vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng.

Sau đó, bà Thu nghỉ công tác tại TAND tỉnh Kiên Giang.

Tin nổi bật