Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cạn kiệt binh lực, Ukraine hứng "đòn đau" tại Kursk, Mỹ "mách nước" giúp Kiev thay đổi cục diện

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Nga có ưu thế về số lượng, trong khi nhiều tân binh Ukraine thậm chí không có thời gian để hoàn thành khóa huấn luyện cơ bản trước khi được đưa vào chiến đấu.

Hãng thông tấn TASS đưa tin, nhà báo chuyên mục quân sự Gianluca De Feo của tờ La Repubblica nhận định, Nga đang chiếm ưu thế trong mọi hướng trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Kursk, đồng thời thành công trong việc đẩy lùi cuộc xâm nhập của Ukraine vào khu vực biên giới Kursk.

"Các báo cáo hiện vẫn còn rời rạc, do đó vẫn khẳng định được liệu đó có phải là các nhiệm vụ riêng biệt hay là sự khởi đầu của một cuộc tấn công lớn nhằm đẩy quân Ukraine ra khỏi lãnh thổ Nga. <…> Quân đội Nga đang tiến đều đặn dọc theo toàn bộ tiền tuyến ở Donbass, cô lập các nhóm kháng cự", ông Gianluca De Feo cho biết.

Cũng theo nhà báo trên, Nga có ưu thế về số lượng, trong khi nhiều tân binh Ukraine thậm chí không có thời gian để hoàn thành khóa huấn luyện cơ bản trước khi được đưa vào chiến đấu. Nhà báo này cũng lưu ý rằng tình trạng thiếu vũ khí đã trở nên nghiêm trọng đến mức người Ukraine "phải sử dụng pháo M101 do Mỹ sản xuất từ năm 1945".

Giao tranh ác liệt tại khu vực Kursk. Ảnh minh họa

Như đã đưa tin, Quân đội Ukraine đã phát động một cuộc tấn công lớn vào Vùng biên giới Kursk của Nga vào ngày 6/8. Bộ Quốc phòng Nga báo cáo vào ngày 11/9 rằng trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động chiến đấu ở khu vực Kursk, Kiev đã mất hơn 12.200 quân, 96 xe tăng, 42 xe chiến đấu bộ binh, 77 xe bọc thép chở quân, 656 xe chiến đấu bọc thép, 401 xe cơ giới, 90 khẩu pháo, 26 hệ thống tên lửa phóng loạt, 8 hệ thống tên lửa đất đối không, hai xe vận tải-nạp đạn, 22 trạm tác chiến điện tử và 7 trạm radar chống pháo, 2 hệ thống radar phòng không, 8 xe công binh.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định không có loại vũ khí nào có thể thay đổi cục diện cuộc xung đột, giúp chính quyền Ukraine giành chiến thắng.

Theo quan điểm của Washington, Ukraine nên tập trung vào việc sử dụng các năng lực hiện có theo cách giúp họ có được ưu thế lớn hơn trên bàn đàm phán.

Tin nổi bật