Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Động thái mới nhất của Phương Oanh khi bị nghi ngờ phông bạt chuyển tiền ủng hộ 500 triệu đồng

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Phương Oanh đã chia sẻ hình ảnh chồng - doanh nhân Shark Bình đến văn phòng Trung ương MTTQ Việt Nam nhận chứng nhận đã ủng hộ 500 triệu đồng.

Tối 12/9, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) công bố 12.028 trang sao kê tiền ủng hộ từ các tập thể và cá nhân đến đồng bào bị ảnh hưởng do bão số 3. Theo đó, tính đến 17h00 ngày 12/9, tổng số tiền được quyên góp từ ngày 1/9 đến 10/9 thông qua tài khoản của UBMTTQ là 527,8 tỷ đồng.

Việc công khai sao kê này được người dân ủng hộ, nhằm minh bạch các khoản ủng hộ đồng bào. Nhiều ý kiến đều bày tỏ mong muốn rằng tất cả số tiền ủng hộ này sẽ sớm đến được với đồng bào, để sửa sang lại cầu, đường, trường, trạm, để khắc phục phần nào những mất mát về vật chất và tinh thần, đặc biệt là với những bà con bị mất người thân, bị sập nhà, bị mất trắng mùa màng…

Fanpage của MTTQ Việt Nam công khai sao kê tài khoản ủng hộ

Đáng chú ý, sau khi sao kê được công bố, cộng đồng mạng phát hiện nhiều khoản ủng hộ “vô lý”. Sao kê cho thấy số tiền ủng hộ của một số tập thể chỉ là 2.000, 10.000. 20.000 đồng, từ đó cộng đồng mạng nghi vấn: liệu có hay không việc “ăn chặn” tiền ủng hộ trước khi chuyển khoản đến tài khoản của MTTQ?

Ngoài ra, một số cộng đồng mạng còn chỉ ra không ít trường hợp người nổi tiếng công khai trên trang cá nhân ủng hộ đồng bào nhiều tiền, nhưng tại sao kê thì chỉ là số tiền rất ít ỏi.

Trong số đó, Shark Bình và Phương Oanh cũng bị gọi tên vì cư dân mạng không tìm được thông tin cặp đôi chuyển hỗ trợ 500 triệu đồng vào ngày 10/9 vừa qua. Sự việc này trở thành chủ đề bàn tán tiêu cực trên các diễn đàn mạng xã hội.

Không để cư dân mạng đoán già đoán non, Phương Oanh đã ngay lập tức có động thái lên tiếng làm rõ. Theo đó, cô đăng ảnh Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy đã tiếp nhận số tiền 500 triệu đồng do vợ Phương Oanh và Shark Bình đóng góp để khắc phục hậu quả sau bão số 3. Buổi lễ này đã diễn ra vào sáng ngày 12/9, Phương Oanh và Shark Bình cũng nhận được tư cảm ơn từ Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc.

 

Sáng 12/8, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy đã tiếp nhận 500 triệu của vợ chồng Phương Oanh

Nữ nghệ sĩ chia sẻ: "Lan toả những điều tích cực. Mong mọi người luôn được bình an! Yêu thương thật nhiều. Mọi hành động đẹp đều được ghi nhận".

Về phía Shark Bình, nam doanh nhân cũng công khai sao kê tài khoản ngân hàng đã bị trừ số tiền 500 triệu đồng, tài khoản nhận là của Ban cứu trợ Trung Ương - Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng nghĩa với việc đã chuyển đóng góp thành công vào hôm 10/9.

Hình ảnh lịch sử giao dịch Shark Bình công khai chia sẻ

Nhiều người bênh vực vợ chồng Phương Oanh vì bất thình lình bị soi mói, bàn tán tiêu cực. Trong thời điểm như hiện tại, mọi đóng góp dù là nhỏ hay lớn xuất phát từ tấm lòng đều xứng đáng được ghi nhận. Hành vi lợi dụng hoạt động đóng góp để trục lợi cá nhân, "làm màu" mới đáng bị lên án.

Tin nổi bật