Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 25/10: Giao tranh cận chiến nảy lửa, Ukraine hối hả lên kế hoạch ứng phó

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 25/10/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 25/10/2024 trên Đời sống & Pháp luật.

Nga - Ukraine cận chiến nảy lửa khắp chiến tuyến

Theo báo cáo mới nhất từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, tổng cộng có 148 cuộc chạm trán của Lực lượng Phòng vệ Ukraine với quân đội Nga đã được ghi nhận trong ngày qua. Trong đó mặt trận nóng nhất vẫn là Pokrovsk và Kurakhove.

Trên mặt trận Pokrovsk, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 38 cuộc tấn công của Nga tại các khu vực Selydove, Novotoretsk, Lysivka, Sukha Balka, Promin, Sukhyi Yar, Krutyi Yar, Myroliubivka, Krasnyi Yar và Mykhailivka. Nga tập trung nhiều nhất vào Selydove. Quân đội Nga sử dụng máy bay ném bom và máy bay chiến đấu để thực hiện các cuộc tấn công.

Nga - Ukraine cận chiến nảy lửa khắp chiến tuyến. Ảnh: Pravda

Trên mặt trận Kurakhove, lực lượng phòng vệ Ukraine đã đẩy lùi 34 cuộc tấn công, tích cực nhất là ở gần Katerynivka và Kreminna Balka. Ngoài ra, Nga cũng tích cực sử dụng không quân để tấn công theo hướng Antonivka, Novodmytrivka, Novoselydivka, Kostiantynivka, Zoriane, Hostre và Dalnie.

Nga đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa vào các vị trí của các đơn vị Ukraine và các khu vực đông dân, cũng như 89 cuộc không kích (bao gồm 154 quả bom lượn) khác. Ngoài ra, Nga đã thực hiện hơn 4.000 cuộc tấn công bằng pháo binh, trong đó có 86 cuộc liên quan đến pháo phản lực. Hơn 1.500 máy bay không người lái kamikaze các loại đã được sử dụng trong các hoạt động tấn công.

Các cuộc không kích của Nga nhắm vào các khu vực Malushyne, Mohrytsia, Shalyhine, Luhivka, Velyka Pysarivka, Bezruky, Kozacha Lopan, Lyptsi, Sheviakivka, Sotnytskyi Kozachok, Kupiansk, Antonivka, Dalnie, Tverdohlibove, Terny, Lyman, Chasiv Yar, Pokrovsk, Myrnohrad, Rodynske, Oleksandropil, Kurakhove, Katerynivka, Antonivka, Bohoiavlenka, Shakhtarske, Rozdolne, Novopil, Mala Tokmachka, Mali Shcherbaky và Lvove.

Tại các khu vực biên giới thuộc các vùng Chernihiv, Sumy và Kharkiv, quân đội Nga đã tích cực sử dụng pháo binh và không quân từ bên kia biên giới. Trong khi đó, lực lượng không quân, tên lửa và pháo binh của Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã phá hủy 2 trạm kiểm soát, 3 cụm quân và thiết bị, cùng 5 hệ thống pháo binh của Nga.

Ukraine hối hả lên kế hoạch ứng phó chiến tranh

Kyiv Independent dẫn nguồn tin thân cận với Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã giao nhiệm vụ cho chính quyền xây dựng các đề xuất về kế hoạch hành động nội bộ để giúp đất nước chống chọi với chiến sự.

Theo nguồn tin, tài liệu này sẽ đề cập đến các lĩnh vực quân sự, chính trị, kinh tế cũng như các lĩnh vực khác và bao gồm một số quyết định liên quan đến việc thực thi pháp luật. Nguồn tin này cho biết có thể mất thêm vài tuần nữa để xây dựng các tài liệu liên quan đến kế hoạch.

Ukraine hối hả lên kế hoạch ứng phó chiến tranh. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, BBC-Ukraine đưa tin, kế hoạch này dự kiến ​​sẽ được chuẩn bị và tiết lộ với công chúng Ukraine vào cuối năm 2024. "Mục tiêu là làm mọi thứ có thể để duy trì sự thống nhất và đạt được kết quả trong nhiều lĩnh vực phát triển của đất nước", nguồn tin của hãng tin này cho hay.

Kế hoạch mới này được cho là không phải là giải pháp thay thế cho kế hoạch chiến thắng do Tổng thống Zelensky công bố vào ngày 16/10. Kế hoạch chiến thắng của nhà lãnh đạo Ukraine bao gồm 5 điểm chính là gia nhập NATO, khía cạnh quốc phòng, răn đe sự xâm nhập của Nga, tăng trưởng và hợp tác kinh tế, kiến trúc an ninh sau chiến tranh.

Kế hoạch cũng bao gồm 3 phụ lục bao gồm mục tiêu tiến hành các cuộc tấn công sâu vào lãnh thổ Nga, đã được chia sẻ với các đối tác quốc tế. Quốc hội Ukraine cũng nhất trí ủng hộ kế hoạch chiến thắng của ông Zelensky và đang đang tham gia đầy đủ vào việc thực hiện kế hoạch này.

Nhà lãnh đạo Ukraine tự tin rằng kế hoạch của ông là "khả thi" và sự thành công của kế hoạch này phụ thuộc vào các đối tác phương Tây của nước này. Ông nhấn mạnh chắc chắn điều đó không phụ thuộc vào Nga, vì "mọi người đều hiểu rằng Nga không tìm kiếm một nền hòa bình trung thực".

Theo Ukrinform và Kyiv Independent

Tin nổi bật