Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga lên nòng "phản đòn nghẹt thở", quyết quét sạch quân Ukraine xâm nhập Kursk

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Hơn 2 tháng sau khi Ukraine đột kích vùng biên giới Kursk, Nga vẫn đang tích cực phản công giành lại lãnh thổ và tiêu diệt lực lượng đối phương.

Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này tiếp tục các hoạt động tấn công ở vùng Kursk, đánh bại các đội hình quân Ukraine tại các khu vực định cư Daryino, Zeleny Shlyakh, Nizhny Klin, Novoivanovka, Plekhovo và Sverdlikovo.

Các đơn vị của nhóm tác chiến phía Bắc đã đẩy lùi 2 cuộc phản công của lực lượng Ukraine vào các khu định cư Plekhovo và Pokrovsky, ngăn chặn 3 cuộc phản công của quân Ukraine vào khu định cư Zeleny Shlyakh.

Lực lượng không quân, pháo binh và tên lửa thuộc quân đội Nga tiếp tục tiêu diệt các nhóm quân và thiết bị của Ukraine ở vùng Kursk, cũng như lực lượng dự bị và khu vực tập trung của đối phương ở vùng Sumy.

Nga tiếp tục phản công, gây tổn thất nặng nề cho Ukraine ở Kurks. Ảnh: SCMP

Bộ Quốc phòng Nga đồng thời cho biết một máy bay ném bom tiền tuyến Su-34 của quân đội nước này đã phá hủy một cứ điểm của Ukraine ở khu vực biên giới thuộc vùng Kursk bằng bom trên không.

"Máy bay ném bom tiền tuyến siêu thanh đa năng Su-34 của Lực lượng Không quân Vũ trụ đã tấn công vào cứ điểm của Ukraine và quân nhân của họ tại khu vực biên giới của vùng Kursk. Sau khi nhận được xác nhận từ trinh sát rằng quân nhân và cứ điểm của quân đội Ukraine đã bị tiêu diệt, phi hành đoàn đã trở về sân bay an toàn", Bộ này cho biết trong một tuyên bố.

Bộ Quốc phòng Nga chỉ định cuộc tấn công được thực hiện bằng bom trên không có mô-đun điều chỉnh thống nhất nhằm vào các mục tiêu do thám. Trong ngày 23/10, Ukraine được cho là đã mất hơn 280 quân, 13 xe bọc thép, trong đó có 3 xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh, trong đó có 1 xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất và 7 xe chiến đấu bọc thép, cùng 3 khẩu pháo, 6 ​​xe cơ giới và 1 hệ thống tác chiến điện tử. Ngoài ra còn có 3 quân nhân Ukraine đã đầu hàng.

Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở vùng Kursk, Bộ Quốc phòng Nga ước tính Ukraine đã mất hơn 25.943 quân nhân, 175 xe tăng, 92 xe chiến đấu bộ binh, 103 xe bọc thép chở quân, 989 xe chiến đấu bọc thép, 681 xe cơ giới, 224 khẩu pháo, 38 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 9 hệ thống HIMARS và 6 hệ thống MLRS do Mỹ sản xuất, 9 bệ phóng tên lửa phòng không, 5 xe vận chuyển và nạp đạn, 55 trạm radar, 11 radar chống pháo, 3 radar phòng không, 22 thiết bị kỹ thuật và các thiết bị khác, bao gồm 13 xe vượt chướng ngại vật và 1 xe rà phá mìn UR-77, cũng như 3 xe sửa chữa và phục hồi thiết giáp.

Theo dữ liệu mới nhất, lực lượng vũ trang Ukraine đã mất quyền kiểm soát một nửa lãnh thổ mà nước này từng nắm giữ ở khu vực Kursk. Quân đội Nga tiếp tục các hoạt động tích cực để giải phóng các khu vực trước đây bị đối phương kiểm soát.

Lực lượng vũ trang Ukraine được cho đã chịu tổn thất đáng kể về nhân lực và trang thiết bị, buộc họ phải chấp nhận rút lui ở một số khu vực quan trọng. Tuy nhiên, giao tranh dữ dội vẫn đang nổ ra ở những khu vực mà quân đội Ukraine trước đó đã cố thủ và cố gắng giữ vững vị trí của mình. 

Theo Tass

Tin nổi bật