Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 23/10: Lửa chiến rực cháy, Nga phá tan phòng tuyến Ukraine

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 23/10/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 23/10/2024 trên Đời sống & Pháp luật.

Nga giáng đòn phá tan phòng tuyến Ukraine

Ông Ivan Petrychak, đại diện phòng báo chí của Lữ đoàn cơ giới số 24 Ukraine trong bản tin toàn quốc 24/7 cho hay, quân đội Nga đã phá vỡ được tuyến phòng thủ của nước này tại khu vực Chasiv Yar thuộc tỉnh Donetsk.

"Thật không may, đối phương đã phá vỡ được tuyến phòng thủ của chúng tôi, nhưng không có thông tin nào về thất bại nghiêm trọng hay mất quyền kiểm soát Chasiv Yar. Giao tranh ác liệt hiện đang diễn ra", ông Petrychak cho biết tình hình vẫn căng thẳng trong tháng qua khi quân Nga liên tục tấn công.

Nga giáng đòn phá tan phòng tuyến Ukraine gần Chasiv Yar. Ảnh: Aljazeera

Theo ông Petrychak, thời tiết ban ngày thì nắng, nhưng ban đêm và buổi tối thì mưa, tạo ra sương mù dày đặc. Lực lượng Nga một lần nữa lợi dụng thời tiết thay đổi để vượt kênh đào. Hiện tại, kênh đào đã bị chặn và Ukraine đang nỗ lực xác định tình hình. Toàn bộ lực lượng của lữ đoàn 24 đang tập trung tiêu diệt quân đội Nga trong khu vực mà họ đang bị mắc kẹt.

Quan chức Ukraine nhấn mạnh rằng tình hình ở mặt trận trong khu vực trách nhiệm của Lữ đoàn cơ giới số 24 vẫn còn rất thách thức. Quân đội Nga đông hơn đáng kể so với quân đội Ukraine và đang tích cực cố gắng phá vỡ tuyến phòng thủ. 

Nga cũng được cho là đang tấn công Chasiv Yar bằng pháo binh, tên lửa và tiến hành các cuộc không kích; tuy nhiên, việc phòng thủ thành phố vẫn tiếp tục. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, nhóm tác chiến Zapad của nước này đã giành quyền kiếm soát thêm một khu định cư khác ở Donetsk,

"Các đơn vị của nhóm tác chiến Zapad, thông qua các hành động tích cực và quyết đoán, đã kiểm soát khu định cư Novosadovoye ở Donetsk", báo cáo của Bộ Quốc phòng nêu rõ.

Nhóm Zapad cũng gây thiệt hại về nhân sự và trang thiết bị cho ba lữ đoàn Ukraine tại các khu vực Novoyegorovka thuộc vùng Kharkov, Ternov, Torskoye và Krasny Liman thuộc Donetsk, đồng thời đẩy lùi cuộc phản công của một nhóm tấn công thuộc Lữ đoàn cơ giới số 14 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine.

Nga dội hỏa lực vào lãnh thổ Ukraine

Lực lượng Không quân Ukraine thông qua Telegram thông tin, Nga đã tấn công lãnh thổ nước này bằng 60 máy bay không người lái (UAV) tấn công Shahed và máy bay không người lái không xác định vào đêm 21-22/10 (giờ địa phương). Tổng cộng có 42 máy bay không người lái Nga đã bị phá hủy.

"Đã xác nhận rằng 42 UAV của đối phương đã bị bắn hạ ở Sumy, Dnipropetrovsk, Cherkasy, Donetsk, Zaporizhzhia, Kyiv, Kherson và Kharkiv. Tổng cộng có 10 máy bay không người lái của Nga đã biến mất khỏi radar. Một UAV đã bay đến Belarus và 3 UAV khác đã bay trở lại Nga. Một UAV của đối phương vẫn còn trong không phận Ukraine. Các nỗ lực chiến đấu để bắn hạ UAV vẫn đang được tiến hành", Lực lượng Không quân Ukraine nêu rõ.

Phòng không Ukraine bảo vệ lãnh thổ trong đêm. Ảnh: Pravda

Hầu hết các UAV tấn công được cho là đã bị bắn hạ ở tỉnh Sumy. Tuy nhiên, giớ chức Ukraine xác nhận cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga đã gây ra thương vong đối với người dân. Tổng cộng, Nga đã phóng 60 máy bay không người lái từ các thành phố Kursk, Yeysk và Primorsko-Akhtarsk của Nga.

"Cuộc tấn công trên không bị đẩy lùi bởi máy bay, các đơn vị tên lửa phòng không, các đơn vị tác chiến điện tử và các nhóm hỏa lực cơ động của Không quân và lực lượng phòng thủ Ukraine", Không quân Ukraine tóm tắt.

Kể từ khi cuộc xung đột giữa hai nước bắt đầu vào tháng 2/2022, các cơ sở hạ tầng của Ukraine, bao gồm cả cơ sở năng lượng, đã trở thành mục tiêu bị tấn công liên tục bằng máy bay không người lái và tên lửa của Nga. Mục đích của Nga là nhằm làm suy yếu khả năng chiến đấu của Ukraine và gây áp lực lên chính quyền đối phương.

Chính quyền Ukraine đang nỗ lực kêu gọi các đồng minh phương Tây dỡ bỏ các hạn chế về việc sử dụng vũ khí tầm xa được viện trợ để tấn công các mục tiêu quân sự bên trong nước Nga, lý giải điều này sẽ giúp nước này bảo vệ người dân và các thành phố các cuộc không kích của Nga và chấm dứt chiến sự sớm nhất có thể.

Theo Pravda và Sputnik

Tin nổi bật