Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Rộ tin Nga triển khai lực lượng hạt nhân chiến lược tới Ukraine 

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Quân đội Nga được cho là đang triển khai binh lính thuộc Lực lượng Tên lửa Chiến lược chuyên vận hành vũ khí hạt nhân tới Ukraine.

Theo Militarnyi, một kênh truyền thông Ukraine đưa tin về quân đội cho biết, binh lính thuộc Lực lượng Tên lửa Chiến lược dự kiến ​​sẽ phục vụ như bộ binh trong các hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine.

Các đơn vị này được thành lập vào cuối mùa hè năm nay và được triển khai để chiến đấu. Báo cáo nói thêm rằng các đơn vị này có thể không bao gồm các chuyên gia trực tiếp chịu trách nhiệm sử dụng vũ khí hạt nhân, mà là nhân viên hỗ trợ.

Nga triển khai lực lượng hạt nhân chiến lược tới Ukraine. Ảnh: Tvzvezda

Bộ Quốc phòng Ukraine nhận định, việc Nga triển khai các thành viên của Lực lượng Tên lửa Chiến lược để tăng cường nỗ lực chiến đấu diễn ra trong bối cảnh các báo cáo về tổn thất của quân đội nước này ở các mặt trận ngày càng tăng cao.

Trước đó, sĩ quan Vladimir Grubnik trong quân đội Cộng hòa Nhân dân Donetsk và là người tổ chức một trong những quỹ tình nguyện lớn nhất hỗ trợ cho nước cộng hòa ly khai này, đã chỉ ra rằng Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga đang hoạt động ở vùng biên giới Kursk sau khi Ukraine tiến hành chiến dịch đột phá vào khu vực này.

"Cả Nga và Ukraine đều đang phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng về số lượng nhân sự", ông William Freer, nghiên cứu viên về an ninh quốc gia tại tổ chức tư vấn Council on Geostrategy chia sẻ với Newsweek .

Ông Freer nhấn mạnh sau khi hoàn thành việc cung cấp đạn dược, việc thay thế thương vong là khía cạnh quan trọng thứ 2 đối với cả Nga và Ukraine để có thể giành chiến thắng trong một cuộc chiến tiêu hao ở thời điểm hiện tại.

Về phía Ukraine, tình trạng thiếu hụt nhân lực được cho là nguyên nhân khiến giới chỉ huy quân sự nước này buộc phải ra quyết định rút quân ở nhiều khu vực lãnh thổ trước các cuộc tấn công như vũ bão của Nga. 

Người đứng đầu nhóm báo chí của Bộ Quốc phòng Ukraine tại hiện trường tiết lộ với tờ El Pais của Tây Ban Nha rằng vấn đề chính của quân đội Ukraine “không phải là vũ khí, mà là con người”. “Không ai muốn đi lính. Các lữ đoàn nói với chúng tôi rằng họ không thể luân chuyển quân, họ đã kiệt sức. Sẽ không còn nhân lực để chiến đấu”, quan chức Ukraine cho hay. 

Các quan chức Ukraine từ lâu đã lên tiếng báo động về tình trạng suy giảm quân số trong quân đội. Để giải quyết vấn đề này, đầu năm nay Ukraine đã hạ độ tuổi nhập ngũ từ 27 xuống 25 và thắt chặt đáng kể các quy tắc huy động quan.

Tuần trước, truyền thông Ukraine đưa tin rằng, theo Văn phòng Tổng công tố nước này, đã có gần 60.000 vụ án hình sự liên quan đến việc tự ý rời khỏi các đơn vị quân đội hoặc nơi đóng quân trái phép kể từ năm 2022. Gần 30.000 vụ phạm tội liên quan đến đào ngũ đã được ghi nhận trong cùng kỳ và số lượng các vụ vi phạm như vậy đã tăng gấp nhiều lần trong những tháng gần đây.  

Theo Newsweek

Tin nổi bật