Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ trực thăng Nga chở 22 người mất tích: Điều tra theo hướng hình sự

(DS&PL) -

Máy bay cứu hộ đã bay dọc theo đường bay của Mi-8T nhưng chưa phát hiện ra chiếc máy bay mất tích.

Liên quan tới vụ trực thăng chở 22 người mất tích ở Nga, một vụ án hình sự đã được mở theo điều khoản về vi phạm các quy tắc an toàn giao thông và hoạt động vận tải hàng không.

Trước đó, Interfax dẫn thông tin từ Cơ quan hàng không liên bang Nga cho hay, một trực thăng Mi-8T đã mất tích sau khi cất cánh từ một căn cứ gần núi lửa Vachkazhets, thuộc đảo Kamchatka ở vùng Viễn Đông của Nga, vào sáng 31/8 (theo giờ địa phương).

Thời điểm gặp nạn, trên trực thăng có 3 thành viên phi hành đoàn và 19 hành khách. Phi hành đoàn Mi-8T mất liên lạc với trạm không lưu vào khoảng 7h15 cùng ngày. 

Máy bay trực thăng Mi-8. Ảnh minh họa

Trong khi đó, theo thông tin cơ quan tình trạng khẩn cấp địa phương, chiếc trực thăng Mi-8T mất tích thuộc hãng hàng không Vityaz-Aero, cất cánh từ làng Nikolaevka và đang thực hiện hành trình dọc theo núi lửa Vachkazhets thì gặp nạn.

Chiếc Mi-8T biến mất khỏi màn hình radar chỉ vài phút sau khi cất cánh. Hãng thông tấn TASS đưa tin, khu vực nơi chiếc trực thăng bay qua có tầm nhìn kém, mưa phùn và sương mù. Tổ bay không báo cáo bất kỳ sự cố nào với máy bay.

Thống đốc Kamchatka Vladimir Solodov cũng xác nhận việc trực thăng Mi-8T của Vityaz-Aero mất tích trong một tuyên bố trên Telegram, đồng thời cho biết công tác tìm kiếm cứu hộ đã được triển khai.

Theo đó, máy bay cứu hộ đã bay dọc theo đường bay của Mi-8T nhưng chưa phát hiện ra chiếc máy bay mất tích. Đội cứu hộ sẽ tiếp tục tìm kiếm bất kể trời đã tối và điều kiện thời tiết xấu.

Hoạt động cứu hộ diễn ra dọc theo thung lũng sông Bystraya, hành trình bay chiếc trực thăng được cho là sẽ thực hiện.

Vụ tai nạn xảy ra gần núi lửa Vachkazhets. Ảnh minh họa

Núi lửa Vachkazhets thuộc dãy núi cùng tên, có độ cao 1.556m, là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng trên bán đảo Kamchatka. Núi Vachkazhets được đưa vào danh sách các khu vực thiên nhiên được bảo vệ có tầm quan trọng cấp tỉnh và địa phương ở vùng Kamchatka của Nga.

Máy bay Mi-8 được Liên Xô phát triển từ những năm 1960, là loại trực thăng hai động cơ được thiết kế vào những năm 1960. Nó được sử dụng rộng rãi ở Nga cũng như ở các nước láng giềng của Moscow.

Mi-8 thường được dùng làm trực thăng vận tải nhưng cũng được sử dụng làm sở chỉ huy trên không, trực thăng chiến đấu và trinh sát. Mi-8 cũng được biết đến là trực thăng được sản xuất nhiều nhất trên thế giới.

Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào tháng 2/2022, ngành hàng không của nước này bị ảnh hưởng nặng nề do các lệnh trừng phạt từ phương Tây. 

Các lệnh trừng phạt này bao gồm lệnh cấm các hãng hàng không Nga hoặc máy bay do Nga sở hữu sử dụng không phận Liên minh châu Âu (EU). Ngoài ra, Moscow còn chịu lệnh cấm xuất khẩu công nghệ liên quan đến hàng không, một số trong số đó được sử dụng trong trực thăng của Nga.

Thang điểm an toàn của các hãng hàng không Nga được cho là đã bị giảm sút khi các công ty nước này phải vất vả tìm kiếm phụ tùng hàng không thay thế.

Tin nổi bật