Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga trút "cơn lốc lửa" với hơn 400 tên lửa và UAV, Ukraine khẩn cấp "cầu cứu" Mỹ

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Quan chức Ukraine nói rằng điều quan trọng là nước này phải nhận được vũ khí từ các gói quốc phòng đã được công bố càng sớm càng tốt.

Nga đã tấn công Ukraine bằng hơn 400 tên lửa các loại và máy bay không người lái tuần này

Các quan chức cấp cao của Ukraine, bao gồm Bộ trưởng Kinh tế Yulia Svyrydenko, Bộ trưởng Quốc phòng Rustem Umerov và Chánh văn phòng Tổng thống Andriy Yermak, đã bắt đầu chuyến thăm Washington vào ngày 30/8, Reuters dẫn thông tin từ phòng Tổng thống Ukraine.

Trong cuộc họp đầu tiên của chuyến thăm, ông Yermak và ông Umerov đã thông báo tóm tắt cho Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin về tình hình trên chiến trường.

"Nga đã tấn công Ukraine bằng hơn 400 tên lửa các loại và máy bay không người lái trong tuần này. Phía Ukraine lưu ý rằng nước này cần tăng cường phòng không để bảo vệ người dân và cơ sở hạ tầng quan trọng", văn phòng tổng thống cho biết.

Tại cuộc họp, ông Yermak nói rằng điều quan trọng là Ukraine phải nhận được vũ khí từ các gói quốc phòng đã được công bố càng sớm càng tốt.

Văn phòng tổng thống Ukraine đồng thời cho biết các quan chức cấp cao của Bộ Tổng tham mưu cũng có mặt trong phái đoàn.

Các cuộc tấn công của Nga nhắm mục tiêu là mạng lưới năng lượng, cơ sở quân sự của Ukraine. Ảnh minh họa

Ở một diễn biến khác liên quan tới chiến sự Nga-Ukraine, cuối ngày 30/8, Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Ukraine - Tướng Oleksandr Syrskyi cho biết quân đội Kyiv đã tiến tới 2 km (1,2 dặm) vào khu vực Kursk của Nga trong ngày qua, tiếp tục cuộc tấn công xuyên biên giới được bắt đầu từ ngày 6/8.

Hành động khiêu khích và trả đũa

Ông Syrskyi cũng cho biết quân đội Nga đã thất bại trong nỗ lực mới nhất nhằm xuyên thủng hệ thống phòng thủ của Ukraine ở khu vực Pokrovsk, miền đông Ukraine.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã kiểm soát được ba khu định cư ở miền đông Ukraine.

Nga gọi chiến dịch Kursk của Ukraine là "hành động khiêu khích lớn" và tuyên bố sẽ trả đũa.

Như đã đưa tin, ngày 26/8, Moscow đã phóng hơn 200 tên lửa và máy bay không người lái vào nhiều khu vực trên lãnh thổ Ukraine, nhắm vào ngành năng lượng của nước này trong một cuộc tấn công lớn nhất kể từ khi xung đột nổ ra.

Sau vụ tấn công, các quan chức Kyiv đã liên tục kêu gọi các đồng minh của mình bắn hạ tên lửa và máy bay không người lái của Nga trên các khu vực phía tây Ukraine để hỗ trợ hệ thống phòng không đang căng thẳng của nước này và bảo vệ dân thường.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov cho biết trên Telegram rằng ông đã giải quyết vấn đề này tại một cuộc họp không chính thức của các bộ trưởng quốc phòng EU.

Ông kêu gọi các đồng minh tạo ra một vùng an toàn - mà ông gọi là "vành đai phòng thủ" - trên các khu vực phía Tây Ukraine.

Tin nổi bật