Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ chìm chìm du thuyền tại Ý: Tìm thấy thi thể ông trùm công nghệ Anh và con gái

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy và vớt được thi thể của 4 nạn nhân mất tích từ xác chiếc du thuyền bị vòi rồng nhấn chìm ở ngoài khơi bờ biển Sicily ( Ý).

Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin từ Telegraph (Anh), ngày 21/8 (giờ địa phương), các nhóm thợ lặn đã đưa túi đựng thi thể về cảng Porticello. Các thi thể được tìm thấy bên trong một cabin của du thuyền, giữa hai chiếc nệm.

Ngoài hai thi thể đã được xác nhận là của tỉ phú công nghệ Mike Lynch và con gái 18 tuổi Hannah, Giám đốc Cục Bảo vệ dân sự Sicily Salvo Cocina cho biết lực lượng cứu hộ cũng đã tìm thấy và đang đưa lên hai thi thể khác.

Lực lượng cứu hộ trục vớt thi thể vụ chìm du thuyền siêu sang ở Ý. Ảnh: REUTERS

"Xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nhân và bày tỏ sự tiếc thương của chúng tôi trong thời khắc khó khăn này", ông Cocina bày tỏ.

Các nạn nhân mất tích được cho là đã bị mắc kẹt trong các cabin, nơi cực kỳ khó tiếp cận, bởi thợ lặn chỉ có thể ở trong tàu từ 8 đến 10 phút và phải quay lại mặt nước do du thuyền bị chìm sâu cả 49m.

Theo hãng tin Reuters, lực lượng bảo vệ bờ biển đang thu thập thông tin từ những người sống sót, bao gồm cả thuyền trưởng của tàu Bayesian để làm rõ nguyên nhân vụ vòi rồng nhấn chìm du thuyền. Họ cũng hỏi những hành khách trên chiếc du thuyền neo đậu bên cạnh và đã chứng kiến cảnh du thuyền bị chìm.

Ông trùm công nghệ Anh Mike Lynch - Ảnh: TELEGRAPH/BLOOMBERG

Pháp luật TP.HCM đưa tin, sáng sớm 20/8 (giờ địa phương), một vòi rồng nhấm chìm chiếc du thuyền sang trọng Bayesian ngoài khơi bờ biển Sicily (miền nam Ý) trong cơn mưa như trút nước và giông bão dữ dội, theo đài CNN. Tổng cộng có 15 người đã được cứu, 1 đầu bếp thiệt mạng, 6 người bị mất tích, trong đó có ông trùm công nghệ người Anh Mike Lynch và con gái 18 tuổi của ông.

Con tàu Bayesian đã neo đậu ngoài khơi cảng Porticello, Sicily (Ý) khi cơn bão ập đến và các nhân chứng cho biết nó biến mất dưới làn sóng chỉ trong vài phút, theo hãng tin Reuters.

Tin nổi bật