Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nghi Ukraine dùng tên lửa Mỹ phá hủy cây cầu huyết mạch ở Kursk, Nga ra cảnh báo đanh thép

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Bộ ngoại giao Nga cho biết Ukraine đã sử dụng tên lửa phương Tây, có khả năng là tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất, để phá hủy  cây cầu bắc qua sông Seym.

"Lần đầu tiên, khu vực Kursk bị tấn công bằng các bệ phóng tên lửa do phương Tây sản xuất, có thể là hệ thống HIMARS của Mỹ", Reuters dẫn lời bà Maria Zakharova, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nga, cho biết ngày 16/8 (theo giờ địa phương). 

"Hậu quả của cuộc tấn công là cây cầu đã bị phá hủy hoàn toàn và những người tình nguyện hỗ trợ dân thường sơ tán đã thiệt mạng”, vị quan chức nói thêm.

Trong khi đó, Tổng tư lệnh quân đội Ukraine Oleksandr Syrskyi cho biết lực lượng Kiev đã tiến được thêm từ 1 đến 3 km (0,6 đến 1,9 dặm) ở một số khu vực thuộc vùng Kursk, kiểm soát 82 khu định cư trên diện tích 1.150 km2 (440 dặm vuông).

Nga cáo buộc phương Tây ủng hộ và khuyến khích cuộc tấn công trên bộ đầu tiên của Ukraine vào lãnh thổ Nga và cho biết cuộc xâm lược của Kyiv sẽ không thay đổi được tiến trình của cuộc chiến.

Nga cảnh báo rằng nếu vũ khí phương Tây được sử dụng trên lãnh thổ Nga, thì Moscow sẽ coi đó là sự leo thang nghiêm trọng. Ảnh minh họa

Mỹ- quốc gia từng tuyên bố không thể để Tổng thống Nga Vladimir Putin giành chiến thắng trong chiến dịch quân sự mà ông phát động vào tháng 2/2022, coi cuộc tấn công bất xuyên biến giới của Ukraine là động thái bảo vệ hợp lý với việc sử dụng vũ khí của Mỹ, các quan chức tại Washington cho biết.

Các quan chức Nga cảnh báo rằng nếu vũ khí phương Tây được sử dụng trên lãnh thổ Nga, thì Moscow sẽ coi đó là sự leo thang nghiêm trọng. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố sẽ đáp trả bằng "phản ứng xứng đáng" đối với cuộc xâm lược.

Trong một diễn biến khác liên quan tới chiến sự Nga-Ukraine, TASS đưa tin, Lực lượng vũ trang Ukraine đã tấn công một con đường gần Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (NPP) bằng máy bay không người lái.

"Vào lúc 7h sáng 17/8,  máy bay không người lái của Ukraine đã thả một quả đạn pháo xuống con đường chạy dọc theo các đơn vị điệntại Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (NPP) . Nhân viên sử dụng con đường này mọi lúc. Không có ai bị thương, nhưng một lần nữa mối đe dọa trực tiếp đến sự an toàn của nhân viên và nhà máy đã được tạo ra", tuyên bố cho biết.

Các thanh tra viên của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) có mặt tại ZNPP đã được thông báo về cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào lãnh thổ của nhà máy.

Tin nổi bật