Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine tổn thất không thể bù đắp, "canh bạc lớn" ở Kursk sắp đến hồi kết?

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Một chỉ huy Nga mới đây tuyên bố Ukraine dần cạn kiệt lực lượng dự bị ở tỉnh Kursk trong khi quân đội nước này đang tiếp tục đẩy lùi đối phương ra khỏi lãnh thổ.

Thiếu tướng Apti Alaudinov, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự và Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga đồng thời cũng chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat ngày 17/8 nói với hãng tin RIA Novosti rằng lực lượng dự bị của Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) ở khu vực Kursk sắp cạn kiệt.

Theo ông Alaudinov, lực lượng Nga vẫn tiếp tục tích cực phá hủy thiết bị và nhân lực của đối phương, điều này sẽ dần dẫn đến sự suy yếu nghiêm trọng của các vị trí của Ukraine theo hướng Kursk. Hiện tại, bất kỳ khu vực nào có thiết bị của Ukraine đều có thể bị tấn công ngay lập tức.

Ukraine dần cạn kiệt lực lượng dự bị ở Kursk. Ảnh: LA Times

Quân đội Nga cố gắng nhanh chóng loại bỏ mọi biểu hiện hoạt động của Ukraine, điều này cho phép họ không chỉ giữ được vị trí của mình mà còn làm kiệt quệ lực lượng Ukraine vốn đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt binh lính dự bị. Tuy nhiên, ông Alaudinov không nói rõ khu vực do lực lượng Ukraine kiểm soát ở vùng Kursk đã bị thu hẹp bao nhiêu.

"Tình hình của chúng tôi hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát. Ukraine đang cố gắng đột nhập vào lãnh thổ của chúng tôi suốt ngày đêm. Tất cả những nỗ lực này đều kết thúc bằng việc tiêu diệt nhân sự và đốt cháy thiết bị quân sự đối phương. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang phá hủy kho dự trữ của kẻ thù", ông Alaudinov cùng ngày chia sẻ với hãng thông tấn TASS. 

Trước đó, ngày 16/8, Nhóm tác chiến phương Bắc của Nga tuyên bố đẩy lùi một cuộc tấn công của Ukraine hướng tới Russky Porechny và Gordeyevka ở tỉnh Kursk. Các nhóm cơ động của Ukraine cố gắng tiến sâu hơn vào lãnh thổ Nga đã bị tiêu diệt cách Anastasyevka 1 km về phía tây và cách Kauchuk 1,5 km về phía đông nam.

Quân đội và xe cộ của Ukraine bị tấn công gần Alexandria, Snagosti, Mirny, Kazachya Loknya, Korenevo, Pleskhovo và Pushkarny. Máy bay Nga tấn công các kho dự trữ, đạn dược và nhiên liệu của Ukraine gần Yuryevo, Khotneya, Vorozgba, Ivolzhanka, Zhuravka và Boyaro-Lezhachi ở tỉnh Sumy.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine mất tới 220 quân và 19 xe bọc thép, bao gồm 4 xe tăng, 8 xe bọc thép chở quân và 7 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 7 ô tô, 3 bệ phóng HIMARS, 2 xe vận chuyển tên lửa dẫn đường và 2 hệ thống pháo trong một ngày.

Tổng thiệt hại của Ukraine trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động chiến đấu ở Kursk bao gồm 2.860 quân nhân, 41 xe tăng, 40 xe bọc thép chở quân, 23 xe bộ binh tác chiến, 213 xe chiến đấu bọc thép, 102 ô tô, 4 hệ thống phòng không, 6 hệ thống tên lửa phóng loạt, 2 xe vận chuyển tên lửa dẫn đường, 22 hệ thống pháo và ba trạm tác chiến điện tử.

Theo Avia-pro và Tass

Tin nổi bật