Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vì sao “quý ông” muốn duy trì phong độ nên “kiêng” nội tạng động vật?

  • Thùy Dung (t/h)
(DS&PL) -

Nội tạng của bò, dê, cừu, lợn chứa hàm lượng cadmium cao, một loại kim loại nặng có khả năng gây hại cho tinh trùng.

Theo Dân Trí, nội tạng động vật là món ăn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là nam giới, vì chúng rất giàu vitamin và dưỡng chất. Chẳng hạn, gan động vật chứa nhiều vitamin A, D và sắt, còn óc động vật lại giàu axit béo omega 3. Tuy nhiên, bác sĩ Nguyễn Trọng Hoàng Hiệp, chuyên khoa Nam học tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, lưu ý rằng nội tạng động vật cũng chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol hơn thịt. Do đó, ăn thường xuyên có thể làm tăng mỡ máu và gây hại cho tim mạch.

 

Hơn nữa, thận và gan động vật thường tích tụ cadmium, một kim loại nặng có thể gây hại trực tiếp đến tế bào sinh tinh, làm rối loạn quá trình sản xuất tinh trùng. Điều này có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới, thậm chí gây vô sinh hiếm muộn. Vì vậy, chúng ta nên hạn chế ăn nội tạng động vật, xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên để bảo vệ sức khỏe.

Các tác hại khác của nội tạng động vật

Tăng nguy cơ mắc bệnh gout: Nội tạng động vật chứa nhiều purine, khi chuyển hóa trong cơ thể sẽ tạo thành axit uric. Lượng axit uric dư thừa sẽ tích tụ trong khớp và gây ra bệnh gout.

Nhiễm độc kim loại nặng: Nội tạng là nơi tích tụ kim loại nặng từ môi trường sống của động vật. Ăn nội tạng có thể khiến cơ thể bị nhiễm độc kim loại nặng như chì, thủy ngân, cadmium... gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, thận và các cơ quan khác.

Tăng nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm: Một số bệnh truyền nhiễm từ động vật sang người có thể lây lan qua nội tạng, ví dụ như bệnh sán lá gan, bệnh than, bệnh lao...

Ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch: Hàm lượng cholesterol cao trong nội tạng động vật có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Gây dị ứng: Một số người có thể bị dị ứng với protein có trong nội tạng động vật.

Tin nổi bật