Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Loại “nước khoái” anh em nào cũng mê nhưng là “kẻ thù”của sinh lý

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Về lâu dài, người nghiện rượu có nguy cơ cao gặp vấn đề suy giảm ham muốn tình dục.

Hiện nay, Việt Nam đang đối mặt với tình trạng lạm dụng rượu bia đáng báo động, đứng trong top đầu thế giới về mức tiêu thụ. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung mà còn tác động tiêu cực đến chức năng tình dục của nam giới.

Theo bác sĩ Ths.BS Phạm Minh Ngọc, Phó Giám đốc Trung tâm Y học Giới tính Hà Nội, mặc dù một lượng nhỏ rượu bia có thể giúp thư giãn, nhưng việc lạm dụng chúng lại gây ra những hậu quả nghiêm trọng, làm suy giảm khả năng cương cứng và ham muốn tình dục.

Thói quen uống rượu bia quá mức tại Việt Nam đang gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe sinh lý nam giới hơn là lợi ích. Ảnh minh họa

Ông nhấn mạnh rằng thói quen uống rượu bia quá mức tại Việt Nam đang gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe sinh lý nam giới hơn là lợi ích. Việc sử dụng rượu bia vượt quá giới hạn cho phép sẽ ức chế hệ thần kinh trung ương và các cơ quan liên quan đến chức năng tình dục, dẫn đến suy giảm sức khỏe tình dục.

Về lâu dài, nghiện rượu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe tình dục nam giới. Các chất độc hại trong rượu không chỉ làm tổn thương mạch máu dương vật, dẫn đến giảm lưu lượng máu và gây rối loạn cương dương, mà còn làm suy giảm ham muốn tình dục. Nghiện rượu cũng liên quan đến việc giảm sản xuất testosterone, hormone quan trọng cho chức năng tình dục nam, khiến nam giới mất hứng thú trong chuyện chăn gối.

Ngoài ra, nghiện rượu còn gây ra nhiều vấn đề tâm lý, ảnh hưởng đến trí nhớ và khả năng phán đoán. Khi say xỉn, nam giới có thể không đủ tỉnh táo để kiểm soát hành vi của mình, dẫn đến nguy cơ quan hệ tình dục không an toàn.

Bia không cồn có tốt?

Điều quan trọng mà bạn cần nhớ chính là bia không cồn vẫn có thể chứa một ít cồn nên với câu hỏi mang thai uống bia không cồn có được không thì câu trả lời là không, để tránh những rủi ro liên quan. Theo Healthline, uống rượu bia khi mang thai là nguyên nhân hàng đầu gây dị tật bẩm sinh và các rối loạn bào thai nghiêm trọng bao gồm các bất thường trên khuôn mặt, chậm phát triển và khuyết tật về hành vi, tinh thần nếu người mẹ thường xuyên uống rượu trong thời kì mang thai.

Nói cách khác, cho tới hiện tại chúng ta vẫn chưa biết chính xác lượng rượu tiêu thụ là bao nhiêu thì có ảnh hưởng tới thai nhi nên tốt nhất, phụ nữ mang thai không nên uống bia rượu, ngay cả đó là bia không cồn.

Bên cạnh đó, mùi thơm và hương vị của bia không cồn có thể làm tăng cảm giác thèm rượu đối với một số người đang trong quá trình phục hồi sau cai nghiện rượu.

Bia không cồn cũng không phải là lựa chọn nên ưu tiên với người đang muốn giảm cân bằng cách giảm lượng calo nạp vào cơ thể bởi bia 0 độ thường thêm đường để giảm nồng độ cồn và điều này khiến bia 0 độ có lương calo tương tự như bia có cồn.

Tin nổi bật