Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine cạn kiệt đạn pháo, liên tiếp "chao đảo" trước các đòn tiến công thần tốc của Nga

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Ukraine cố gắng chuyển hướng sự tập trung quân sự của Nga khỏi tiền tuyến, nhưng với tình hình hiện tại, Donetsk đang phải đối mặt với các cuộc tấn công dữ dội nhất.

Hãng thông tấn TASS đưa tin, Chỉ huy sư đoàn pháo binh thuộc Trung đoàn pháo tự hành số 81 thuộc Nhóm tác chiến Dnepr của Nga, được biết đến với mật danh Arzamas, cho biết quân đội Ukraine không có đủ đạn dược ở khu vực Kakhovka.

"Hiện tại, tình trạng thiếu đạn pháo của đối phương là rõ ràng, điều này chắc chắn giúp ích cho chúng ta", vị chỉ huy nói.

Mặc dù vậy, ông Arzamas không thấy bất kỳ thay đổi nào trong chiến lược từ lực lượng vũ trang Ukraine trong khu vực ông chịu trách nhiệm.

"Đối phương vẫn đang cố gắng xâm nhập các đảo từ bờ phải để giành được chỗ đứng cho một cuộc tấn công, nhưng tôi không nghĩ họ sẽ thành công", ông Arzamas nhấn mạnh.

Tình hình chiến sự Nga-Ukraine mới nhất. Ảnh minh họa

Các đơn vị thuộc Nhóm tác chiến phía Đông của Nga đã tiêu diệt hơn 105 binh sĩ của lực lượng vũ trang Ukraine trong vòng 24 giờ.

"Trong vòng 24 giờ, hơn 105 quân địch, một pháo lựu Msta-B kéo, 8 ô tô, ba máy bay không người lái cánh cố định và 2 trạm cung cấp đạn dược đã bị tiêu diệt”, Người phát ngôn của Nhóm tác chiến – ông Alexander Gordeyev nói với TASS.

Ở vùng Donetsk, nơi đóng vai trò là trung tâm chính của quân đội Ukraine, Quân đội Nga đã tiến gần hơn đến thành phố Pokrovsk. Quân đội Ukraine đã phải khẩn cấp kêu gọi người dân đẩy nhanh tiến độ sơ tán trong những ngày qua.

Quân đội Ukraine đã cố gắng chuyển hướng sự tập trung quân sự của Điện Kremlin khỏi tiền tuyến ở Ukraine bằng cách phát động một cuộc tấn công táo bạo xuyên biên giới vào khu vực Kursk của Nga kể từ ngày 6/8. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, Pokrovsk và các thị trấn lân cận khác ở khu vực Donetsk đang "phải đối mặt với các cuộc tấn công dữ dội nhất từ Nga".

“Kể từ khi chiến dịch Kursk bắt đầu, tôi không nhận thấy bất kỳ thay đổi nào. Người Nga vẫn dùng chiến thuật tấn công bộ binh. Họ đang di chuyển và tiến lên”, một lính trinh sát trên không thuộc Lữ đoàn Không vận Độc lập số 68 của Ukrainedanh với mật danh là Goose cho biết.

Ukraine đang đặt cược vào Kursk, với niềm tin rằng lực lượng nước này có thể đối phó với sự căng thẳng ở khu vực biên giới Nga mà không phải hy sinh Donetsk. Trong khi đó, Nga dường như đang cho thấy khả năng có thể ngăn chặn cuộc xâm lược mà không cần phải nới lỏng tiền tuyến ở Donetsk.

Một người lính Ukraine đứng gần những vỏ đạn đã qua sử dụng khi  tuần tra một khu vực ở vùng Donetsk của Ukraine. Ảnh: Reuters

Trong một diễn biến khác liên quan, ngày 19/8, Thống đốc thành phố Sevastopol – ông Mikhail Razvozhayev cho biết quân đội Ukraine đã phóng tên lửa mồi nhử tại Cầu Crimea để thăm dò hệ thống phòng thủ của cầu này.

Cảnh báo tấn công tên lửa được ban bố ngay lập tức,  song đã được hủy bỏ không lâu sau đó.

"Cảnh báo tấn công bằng tên lửa đã bị hủy bỏ sau vài phút vì quân đội Ukraine đang phóng các mục tiêu giả. Đối phương lại đang thăm dò hệ thống phòng thủ của bán đảo", ông viết trên kênh Telegram của mình.

Cũng theo vị thống đốc, Nga sẽ tiến hành một cuộc tập trận gần cầu tàu phía Bắc, với một lần phóng thử nghiệm được thực hiện.

Tin nổi bật