Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tung “xe tăng bay” Su-34 ra trận, dội bom lượn xé toạc đội hình Ukraine ở Kursk

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã điều tiêm kích Su-34 tấn công nhằm vào lực lượng quân sự và xe bọc thép của Ukraine tại khu vực biên giới Kursk.

"Phi hành đoàn thuộc Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã điều khiển một máy bay ném bom chiến đấu siêu thanh Su-34, thực hiện cuộc tấn công nhằm vào số lượng lớn binh lực, khí tài của Ukraine tại một địa điểm triển khai tạm thời thuộc khu vực biên giới Kursk", tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cũng theo tuyên bố, cuộc tấn công vào các mục tiêu kiên cố của đối phương được thực hiện bằng các loại bom lượn trên không đã được nâng cấp.

Dữ liệu trinh sát cho thấy các mục tiêu đã bị tiêu diệt, các phi hành đoàn đã trở về sân bay an toàn, báo cáo cho biết.

"Xe tăng bay” Su-34 của Nga. Ảnh: Sputnik

Su-34 được mệnh danh là “xe tăng bay” và chính thức đưa vào sử dụng từ năm 2014. Sở hữu tốc độ tối đa đạt 1900 km/h và cự ly bay 4000 km, tiêm kích này có khả năng tiếp nhiên liệu trên không, theo đó mở rộng phạm vi hoạt động.

Su-34 được trang bị hai động cơ phản lực AL-31F với lực đẩy 12500 kgf mỗi động cơ ở chế độ tăng áp. 

“Xe tăng bay” của Nga được áp dụng rất nhiều công nghệ điện tử hàng không tiên tiến. Radar của Su-34 có khả năng phát hiện mục tiêu ở cự ly 250 km, đồng thời bám đến 10 mục tiêu và tấn công 4 mục tiêu trong số đó.  Ngoài ra, tiêm kích có khả năng lập bản đồ mặt đất ở cự ly tới 150 km, mục tiêu mặt đất cỡ lớn có thể được phát hiện ở cự ly 250 km.

Trong một diễn biến liên quan tới chiến sự Nga-Ukraine, Thống đốc vùng Oryol – ông Andrey Klychkov cho biết lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) tại khu vực địa phương.

"Đêm qua, khu vực Oryol lại một lần nữa bị tấn công. Một UAV của đối phương đã bị bắn hạ trên không phận của khu vực này. Không có thương vong hay thiệt hại nào", ông Oryol viết trên Telegram. Theo vị thống đốc, các đội phản ứng đang làm việc tại hiện trường.

Ông Klychkov đồng thời cho biết mặc dù Ukraine liên tục tấn công, khu vực Oryol vẫn tiếp tục hỗ trợ những người di tản từ các khu vực biên giới của Nga. "Không còn nghi ngờ gì nữa, chúng ta sẽ có thể cùng nhau đối phó với mọi thách thức", ông nhấn mạnh.

Trong khi đó, ông Ivan Bigma, phát ngôn viên của nhóm tác chiến phía Tây của Nga, cho biết nhóm này đã gây thiệt hại cho hàng loạt lữ đoàn Ukraine.

"Với sự hỗ trợ của pháo binh, hệ thống phun lửa hạng nặng và không quân, nhóm tác chiến phía tây đã gây thiệt hại về nhân lực và trang thiết bị quân sự của các lữ đoàn cơ giới số 14, 44, 63, Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1 và Lữ đoàn Azov số 12 gần các khu định cư Sinkovka, Stelmakhovka, Berestovoye, Torskoye, Novovodyanoye và Serebryanskoye", ông Ivan Bigma cho biết.

Ông Bigma nói thêm rằng "trong cuộc phản công, lực lượng Nga đã phá hủy hệ thống pháo cơ giới Gvozdika và Krab của Ukraine, một pháo lựu M198, một pháo lựu kéo FH70, một khẩu pháo M119 và 17 súng cối".

Tin nổi bật