Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine lâm cảnh "thập diện mai phục", Nga tung đòn "long trời lở đất" ở cả hai mặt trận

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Cố gắng mở rộng nhiều hướng tấn công nhằm kiểm soát thêm các khu vực lãnh thổ Nga, Ukraine lâm vào tình thế khó khăn, mất nhiều binh lực, khí tài.

Southfront đưa tin, bị chặn lại ở khu vực Kursk, Lực lượng vũ trang Ukraine đã phát động những đợt tấn công lớn vào các vùng biên giới khác của Nga. Lãnh thổ Nga theo đó đã bị tấn công kết hợp.

Tổng cộng, 8 khu vực của Nga đã bị nhắm mục tiêu. Hậu quả của cuộc tấn công lớn này là nhiều cơ sở dân sự đã bị thiệt hại. Không có báo cáo nào về các mục tiêu quân sự tại khu vực biên giới.

Trong chiến dịch phản công, lực lượng Nga đã tiếp tục các cuộc tấn công chính xác vào hậu phương Ukraine. Vào ban đêm, máy bay không người lái và tên lửa của Nga được cho là đã tấn công các cơ sở quân sự của Ukraine tại các thành phố Kremenchug ở vùng Poltava và Zvyagel ở vùng Zhitomir.

Bên cạnh đó, Quân đội Nga không ngừng tấn công vào các kho dự trữ quân sự của Ukraine tập trung ở vùng biên giới Sumy của Ukraine. Người dân thành phố Sumy nói rằng tiếng nổ vang rền suốt ngày đêm.

Theo đó, tên lửa của Nga đã nhắm vào nhiều khu vực tập trung nhiều cơ sở quân sự Ukraine, bao gồm thị trấn Gluhov nằm gần biên giới Nga. Khu định cư này đóng vai trò là trung tâm hậu cần quan trọng của Lực lượng vũ trang Ukraine.

Tình hình Kursk vẫn đang căng thẳng với nhiều cuộc giao tranh ác liệt. Ảnh minh họa

Trong khi đó, tình hình vẫn căng thẳng trên các tuyến đầu Kursk. Lực lượng vũ trang Ukraine đã không đạt được bất kỳ chiến thắng mới nào nhưng họ vẫn không giảm cường độ các hoạt động tấn công mặc dù đã chịu tổn thất nặng nề.

Cố gắng tránh các trận giao tranh lớn trên đường phố, các nhóm tấn công của Ukraine bỏ qua các khu định cư lớn hơn ở hai bên sườn và tiến sâu vào lãnh thổ Nga. Kết quả là, các khu vực giao tranh mặc dù được mở rộng nhưng quân đội Ukraine lại không thể giành được chỗ đứng trên các vùng lãnh thổ đã kiểm soát được. 

Trong cuộc họp báo ngày 18/ 8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Nhóm lực lượng Sever đã xác định vị trí và tiêu diệt nhiều nhóm phá hoại và trinh sát của Ukraine trong vành đai rừng gần các khu định cư Alekseyevskoye, Safonovka và Sheptukhovka.

Theo bộ này, một số cuộc tấn công của các lữ đoàn cơ giới số 22, 61 và 115 của Ukraine cũng như Lữ đoàn tấn công đường không số 82 cũng đã bị đẩy lùi ở khu vực giáp khu định cư Komarovka, Olgovka, Russkoye và Cherkasskoye Porechnoye.

Các cuộc không kích và pháo kích cũng nhắm vào khu tập trung lực lượng Ukraine gần các khu định cư Borki, Fanaseyevka, Cherkasskaya Konopelka, Novoivanovka, Mikhailovka, Snagost và phía nam Kurilovka.

Báo cáo cho biết thêm rằng một Hệ thống pháo phản lực phóng loạt M270 (MLRS) do Mỹ sản xuất của lực lượng Kiev đã bị phá hủy trong một cuộc tấn công bằng tên lửa gần khu định cư Bezdrik ở vùng Sumy của Ukraine, giáp với Kursk.

Các cuộc không kích khác nhằm vào kho dự trữ, đạn dược và nhiên liệu của Lữ đoàn cơ giới số 22, Lữ đoàn tấn công đường không số 80, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103 và 107 của Ukraine gần các khu định cư Atinskoye, Belopolye, Vorozhba, Kiyanitsa, Kositsa và Shalgino.

"Trong 24 giờ qua, AFU [Lực lượng vũ trang Ukraine] đã thiệt hại hơn 300 quân Ukraine và 27 đơn vị thiết bị, bao gồm 6 xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh, 2 xe bọc thép chở quân, 18 xe chiến đấu bọc thép, bốn xe cơ giới, một bệ phóng MLRS và 2 đơn vị xe công binh, bao gồm một xe dọn chướng ngại vật.

Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực Kursk, tổn thất của AFU đã lên tới 3.460 quân Ukraine, 50 xe tăng, 25 xe chiến đấu bộ binh, 45 xe bọc thép chở quân, 262 xe chiến đấu bọc thép, 115 xe cơ giới, năm bệ phóng tên lửa đất đối không, bảy bệ phóng MLRS, bao gồm ba HIMARS và một MLRS M270, 25 khẩu pháo dã chiến, bốn trạm tác chiến điện tử, bốn đơn vị xe công binh, bao gồm một xe dọn chướng ngại vật và một xe rà phá bom mìn UR-77”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Nhiều ngôi nhà bị phá hủy do cuộc tấn công của Ukraine vào Kursk. Ảnh: TASS

Cùng lúc đó, liên quan tới tình hình chiến dịch quân sự đặc biệt, quân đội Nga tăng tốc tiến quân theo nhiều hướng khác nhau ở Donbass, phá vỡ hàng phòng ngự của Ukraine, không cho quân đội Ukraine có cơ hội phản công.

Chỉ trong hai ngày qua, ít nhất hai khu định cư tại Ukraine đã nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của Nga, gồm Lisichnoe và Sviridonovka theo hướng Pokrovsk. Theo các báo cáo sơ bộ, lực lượng Ukraine đã từ bỏ các vị trí quân sự của họ ở Novotoretskoe nằm gần đó. Một khu vực rộng khoảng 30 km vuông đã nằm dưới sự kiểm soát của Nga.

Nhờ các hoạt động tấn công thành công, lực lượng Nga cũng đã phát động cuộc tấn công vào thị trấn Grodovka và giành quyền kiểm soát khoảng một phần ba diện tích. Cuộc tiến công như vũ bão của Nga đe dọa nguồn cung cấp quân sự của Ukraine trong khu vực.

Tin nổi bật