Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hé lộ mục đích thực sự của Ukraine khi tấn công vào lãnh thổ Nga

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Trong phát biểu về việc tạo vùng đệm, ông Zelenskiy tuyên bố lực lượng Ukraine “đã đạt được kết quả tốt và rất cần thiết”.

"Nhiệm vụ chính của chúng tôi trong hoạt động phòng thủ tổng thể là phá hủy càng nhiều tiềm năng chiến sự của Nga càng tốt và tiến hành phản công tối đa. Điều này bao gồm tạo vùng đệm trên lãnh thổ đối phương thông qua chiến dịch tại tỉnh Kursk", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết trong bài phát biểu qua video tối hàng ngày hôm 18/8.

Vùng đệm an ninh là khu vực ngăn cách hai lực lượng đang giao tranh. Trong xung đột Nga - Ukraine, việc thiết lập vùng đệm có tác dụng giúp các vùng lãnh thổ ở biên giới của Moskva và Kiev nằm ngoài tầm bắn của đối phương.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Rewters

Đây là lần đầu tiên ông Zelensky nêu rõ mục đích của chiến dịch được triển khai từ hôm 6/8. Trước đó, vị lãnh đạo chỉ nói rằng Ukraine mở cuộc tấn công để bảo vệ các cộng đồng ở tỉnh Sumy, khu vực giáp với tỉnh Kursk, khỏi các cuộc tập kích từ xa của Nga.

Cuộc tấn công vào Nga của Ukraine có sử dụng xe tăng và các phương tiện bọc thép khác. Trong phát biểu về việc tạo vùng đệm, ông Zelenskiy tuyên bố lực lượng Ukraine “đã đạt được kết quả tốt và rất cần thiết”.

Cuộc đột kích xuyên biên giới của Ukraine là cuộc tấn công lớn nhất mà Nga trải qua kể từ Thế chiến II, khiến Điện Kremlin bất ngờ và làm hàng nghìn người Nga ở khu vực biên giới phải rời bỏ nhà cửa.

Tuần trước, Tổng tư lệnh Ukraine - Tướng Oleksandr Syrskyi tuyên bố quân đội Ukraine đã kiểm soát khoảng 1.000 km2 ở Kursk. Tuy nhiên, thông tin này mới chỉ là thông tin một chiều.

Giao tranh ác liệt tại Kursk - Nga. Ảnh minh họa

Tối 18/8, Tổng thống Zelensky đồng thời chỉ ra rằng Anh, Mỹ và Pháp thiếu hỗ trợ Ukraine. "Không có ngày nghỉ trong xung đột. Chúng ta cần những quyết định, Ukraine cần những gói viện trợ đã được cam kết. Tôi đặc biệt đề cập tới Anh, Mỹ và Pháp".

Cũng liên quan tới chiến sự Nga-Ukraine, Moscow đã kêu gọi người dân sơ tán khỏi những khu vực đang diễn ra giao tranh. Người đứng đầu quận Korenevsky của vùng Kursk, Marina Degtyareva, kêu gọi người dân không quay trở lại sau khi đã rời khỏi khu vực này.

"Tình hình giao tranh trên lãnh thổ của chúng ta vẫn còn phức tạp. Một số công dân vẫn tìm cách trở về nhà, do đó cản trở công việc của quân đội. Cho đến nay, việc trở về khu vực này là điều cần tránh đối với người dân địa phương và đôi khi dẫn đến những thảm kịch khủng khiếp", bà Degtyareva nhấn mạnh.

Tin nổi bật