Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Ukraine tuyên bố sốc về vũ khí tầm xa trong cuộc chiến với Nga và "chìa khóa" kết thúc

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tổng thống Ukraine cho biết nước này cần có khả năng tấn công tầm xa bằng vũ khí được viện trợ để ngăn chặn đà tiến của Nga và đưa xung đột đến hồi kết.

Tổng thống Volodymyr Zelensky mới đây cho biết nếu các đối tác dỡ bỏ hạn chế sử dụng vũ khí tầm xa được cung cấp để tấn công các mục tiêu ở Nga, Lực lượng vũ trang Ukraine sẽ tước đi mọi cơ hội tiến quân và khả năng gây ra thiệt hại của đối phương.

"Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để cung cấp cho lực lượng của mình vũ khí và quân tiếp viện mà họ cần. Về vấn đề này, chắc chắn điều quan trọng đối với chúng tôi là các đối tác phải loại bỏ các rào cản ngăn cản chúng tôi làm suy yếu các vị trí của Nga theo yêu cầu của tiến trình chiến sự.

Khả năng tác chiến tầm xa của lực lượng chúng tôi là câu trả lời cho tất cả các vấn đề quan trọng và mang tính chiến lược nhất của cuộc chiến này. Lòng dũng cảm của những người lính và khả năng phục hồi của các lữ đoàn chiến đấu của chúng ta hiện phải bù đắp cho việc thiếu khả năng này. Và chúng tôi có thể tước bỏ hiệu quả mọi cơ hội tiến công của lực lượng Nga nếu có đủ khả năng tác chiến tầm xa", ông Zelensky nói.

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Ukraine cần có khả năng tấn công tầm xa vào sâu lãnh thổ Nga. Ảnh: Pravda

Ông Zelensky nhấn mạnh rằng Ukraine sẽ tăng cường nỗ lực ngoại giao trong vấn đề này. Đặc biệt, Ukraine cần các đối tác của mình thực hiện "những bước đi táo bạo" và "những quyết định táo bạo".

"Chúng tôi cần những thứ có thể thực sự thay đổi tiến trình của cuộc chiến và mang lại một nền hòa bình công bằng, một kết thúc thực sự cho cuộc xung đột. Và chúng tôi cần tất cả các đối tác có thể giúp làm điều như vậy. Bao gồm Mỹ, Vương quốc Anh, Pháp và các đối tác khác", Tổng thống Ukraine nói.

Ukraine đã lập một danh sách các mục tiêu tiềm năng, bao gồm các sân bay, sở chỉ huy và tuyến tiếp tế trong lãnh thổ Nga. Các cuộc tấn công như vậy sẽ làm phức tạp thêm nỗ lực của Moscow trong việc tiếp tế cho lực lượng phòng thủ của họ ở Kursk, cũng như việc thả bom lượn xuống các khu vực dọc tiền tuyến.

Tổng thống Zelensky tháng trước cũng từng nhấn mạnh rằng cần phải tiêu diệt máy bay ném bom tại các căn cứ không quân của Nga bằng vũ khí tấn công tầm xa để bảo vệ người dân và lãnh thổ Ukraine khỏi các cuộc không kích một cách hoàn toàn.

Tuy nhiên, cho đến nay, Ukraine vẫn chưa nhận được sự chấp thuận của các đồng minh về việc tấn công các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga bằng tên lửa tầm xa được viện trợ. Các quốc gia phương Tây lo ngại điều này có thể khiến căng thẳng theo thang và lan rộng ra ngoài khu vực chiến sự.

Theo Pravda

Tin nổi bật