Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 19/8: Nga cùng lúc "càn quét" trên 10 mặt trận, Ukraine tổn thất nặng nề

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 19/8/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 19/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga cùng lúc "càn quét" trên 10 mặt trận

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine mới đây xác nhận, tính đến 8h ngày 18/8 (giờ địa phương), quân đội nước này và Nga đã đụng độ 139 lần trên 10 mặt trận trong 24 giờ qua. Quân đội Nga hoạt động tích cực nhất ở mặt trận Pokrovsk, nơi họ đã thực hiện 46 cuộc tấn công.

Cụ thể, trên mặt trận Kharkiv, 6 cuộc giao tranh đã xảy ra gần các khu định cư Vovchansk và Lyptsi. Nga đã tiến hành 10 cuộc tấn công vào mặt trận Kupiansk trong 24 giờ qua, gần các khu định cư Berestove và Stelmakhivka.

Nga dồn dập tấn công Ukraine trên 10 mặt trận. Ảnh: BBC

Trên mặt trận Lyman, quân đội Nga đã thực hiện 24 cuộc tấn công, cố gắng tiến gần các khu định cư Makiivka, Nevske, Hrekivka, Novoiehorivka và Dibrova. Trên mặt trận Siversk, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 9 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Spirne, Vyimka và Pereizne.

Trên mặt trận Kramatorsk, quân Nga đã tiến hành 12 cuộc tấn công gần thị trấn Chasiv Yar và khu định cư Ivanivske. Trên mặt trận Toretsk, quân đội Nga được máy bay hỗ trợ đã thực hiện 19 cuộc tấn công gần các khu định cư Pivnichne, Toretsk và Zalizne.

Trên mặt trận Pokrovsk, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 46 cuộc tấn công và hành động tấn công của Nga nhắm vào các khu định cư Vozdvyzhenka, Myroliubivka, Novotroitske, Novohrodivka, Hrodivka, Mykolaivka, Zhelanne và Zavitne. Các cuộc tấn công của Nga tập trung nhiều nhất gần các khu định cư Hrodivka, Mykolaivka và Novozhelanne; quân Nga đã tích cực sử dụng máy bay tấn công mặt đất và máy bay ném bom.

Trên mặt trận Kurakhove, quân đội Ukraine đã đẩy lùi 8 cuộc tấn công gần khu định cư Krasnohorivka. Trên mặt trận Vremivka, quân Nga đã phát động 3 cuộc tấn công vào các vị trí của quân Ukraine gần khu định cư Vuhledar. Trên mặt trận Prydniprovske, quân Nga đã 2 lần nỗ lực chiếm giữ các vị trí của quân Ukraine nhưng đều không thành công.

Ukraine gánh tổn thất nặng nề

Bộ Quốc phòng Nga ngày 18/8 tuyên bố, thống kê cho thấy lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 7 hệ thống HIMARS, một quả bom Hammer và 27 máy bay không người lái của Ukraine trong vòng 24 giờ.

"Các hệ thống phòng không đã bắn hạ một đơn vị bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, 7 hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất và 27 máy bay không người lái, trong đó có 11 máy bay nằm ngoài khu vực hoạt động quân sự đặc biệt", bộ này nêu rõ.

Nga tuyên bố Ukraine gánh tổn thất nặng nề. Ảnh: Tass

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, tổng cộng quân đội nước này đã phá hủy 639 máy bay chiến đấu, 282 trực thăng, 30.112 máy bay không người lái, 575 hệ thống tên lửa phòng không, 17.320 xe tăng và các xe chiến đấu bọc thép khác, 1.411 bệ phóng tên lửa đa nòng, 13.392 pháo dã chiến và súng cối cùng 24.894 xe cơ giới quân sự đặc biệt của đối phương kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Trong khi đó, quân đội Nga đã thành công kiểm soát khu định cư Sviridonovka ở Donetsk nhờ các hành động tích cực. Tại đây, quân đội Nga đã phá hủy một cơ sở sản xuất pháo tăng, cũng như hệ thống pháo phản lực bắn loạt M270 MLRS và hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất.

Nhóm tác chiến phía Bắc của Nga cũng tuyên bố thành công đẩy lùi các cuộc tấn công của 4 lữ đoàn Ukraine theo hướng Kursk trong vòng 24 giờ, với nhiều nhân lực và thiết bị đối phương bị phá hủy bởi các cuộc không kích.

Các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và hành động của lực lượng phòng thủ Nga đã gây thiệt hại về nhân lực và trang thiết bị của Ukraine gần các khu định cư Borki, Fanaseyevka, Cherkasskaya Konopelka, Novoivanovka, Mikhailovka, Snagost và phía nam Kurilovka.

Theo Tass và Pravda

Tin nổi bật