Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine đánh sập cây cầu chiến lược thứ 2 ở Kursk, âm mưu làm tê liệt hậu cần Nga

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Cây cầu vừa bị tấn công được xây dựng bắc qua sông Seym gần làng Zvannoye, cách biên giới Ukraine khoảng 15km về phía Bắc.

Theo báo điện từ VietnamPlus, không quân Ukraine ngày 18/8 cho biết các lực lượng Ukraine đã tấn công một cây cầu khác ở tỉnh Kursk của Nga khi tìm cách phá vỡ các hoạt động chiến đấu và đường tiếp tế của đối phương.

Cuộc tấn công dường như nhắm vào một cây cầu bắc qua sông Seym gần làng Zvannoye, cách biên giới Ukraine khoảng 15km về phía Bắc. Trên trang Telegram, Tư lệnh Không quân Ukraine, ông Mykola Oleshchuk nêu rõ: "Thêm một cây cầu nữa bị phá hủy. Không quân tiếp tục làm mất đi khả năng hậu cần của đối phương bằng các cuộc không kích chính xác."

Cận cảnh cây cầu chiến lược thứ 2 của Nga ở Kursk bị phá hủy. Nguồn: Pravda

Ông Oleshchuk cũng đăng tải đoạn video quay từ trên không vụ không kích phá hủy cây cầu này. Không rõ cuộc tấn công diễn ra khi nào. Các blogger quân sự Nga đã chia sẻ những bức ảnh cho thấy sự phá hủy dường như là một cây cầu được chụp hôm 17/8.

Trước đó, Ukraine cũng từng tuyên bố đã phá hủy một cây cầu khác gần thị trấn Glushkovo vào tối 16/8, cả 2 đều bắc qua sông Seym. Theo các blogger quân sự Nga, việc phá hủy cả 2 cây cầu này đã khiến Nga có ít lựa chọn để vượt qua sông ở quận Glushkovsky.

Kiev đã phát động một cuộc tấn công xuyên biên giới chưa từng có vào tỉnh Kursk hôm 6/8 và tuyên bố kiểm soát hơn 80 khu định cư ở tỉnh này. VietNamNet đưa tin, Viện nghiên cứu chiến tranh (ISW) có trự sở tại Mỹ nhận định cuộc đột kích xuyên biên giới của Ukraine vào vùng Kursk của Nga đã tạo ra áp lực trên toàn tiền tuyến đối với quân Nga. 

Theo ISW, Tổng thống Nga Vladimir Putin chắc chắn sẽ cố gắng giành lại khu vực lãnh thổ này và điều đó sẽ đòi hỏi nhiều nhân lực và thiết bị hơn từ những nơi khác của mặt trận. Theo đó, về lâu dài ông Putin sẽ buộc phải đưa ra quyết định về việc dành nhiều nguồn lực hơn cho đường biên giới quốc tế của Nga với Ukraine, áp đặt các hạn chế với kế hoạch trên toàn khu vực chiến đấu. 

"Cuộc xâm nhập của Ukraine vào vùng Kursk và ưu tiên cao của Nga trong việc duy trì nhịp độ tấn công ở Donetsk có thể sẽ gây sức ép lớn hơn đối với lực lượng tác chiến dự bị còn lại của Nga và bắt đầu tác động lên khả năng duy trì các cuộc tấn công nhất quán của Nga trên khắp chiến trường. Việc Nga tái triển khai thêm quân tới Kursk sẽ làm suy yếu thêm khả năng duy trì các hoạt động tấn công của Nga ở đông và đông bắc Ukraine", cơ quan này nếu rõ quân đội Nga đã tái triển khai 11 tiểu đoàn trong vùng Kursk và 4 nhóm lực lượng từ nơi khác. 

Tin nổi bật