Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine lộ dấu hiệu "bất thường" ở Kursk, Nga tuyên bố sẵn sàng nghênh chiến

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Ukraine bị phát hiện đang luân chuyển lực lượng để phát động một cuộc tấn công mới trong khi Nga tuyên bố sẵn sàng nghênh chiến.

Hãng thông tấn Tass đưa tin, thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga và chỉ huy đơn vị biệt kích đặc nhiệm Akhmat mới đây cho biết, quân đội Ukraine đang di chuyển đến một khu vực khác của tỉnh Kursk để thực hiện một cuộc tấn công mới. Tuy nhiên, tình hình hiện tại vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của lực lượng Nga.

"Tình hình có thể kiểm soát được. Hôm qua là một ngày khó khăn khi quân đối phương tấn công theo nhiều đợt. Hầu hết quân lính Ukraine cố gắng tiến lên hôm qua đều bị tiêu diệt cùng với một số thiết bị của họ. Hôm nay, chúng ta có thể thấy họ di chuyển đến một khu vực khác để cố gắng tấn công từ một hướng khác", ông Alaudinov nói và lưu ý rằng lực lượng Nga đã kiểm soát được tình hình ở Kursk và "sẵn sàng đối đầu với Ukraine bất kể họ làm gì".  

Nga tuyên bố sẵn sàng nghênh chiến nếu Ukraine mở một đợt tấn công mới ở Kursk. Ảnh: Reuters

Theo trang tin Avia-pro, nhà quan sát quân sự Yuriy Podolyaka đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể hoạt động từ phía Ukraine theo hướng Kursk với sự xuất hiện ngày càng nhiều của xe bọc thép hạng nặng, bao gồm xe tăng và xe chiến đấu bộ binh (IFV). Theo ông, Ukraine buộc phải sử dụng các phương tiện mạnh hơn, vì các nhóm thiết giáp hạng nhẹ không còn có thể thực hiện nhiệm vụ tấn công hiệu quả như trong những ngày đầu giao tranh.

Ngoài ra, điều này còn do sự xuất hiện của các đơn vị Nga dày dạn kinh nghiệm được trang bị thiết bị hạng nặng trong khu vực chiến đấu. Vì vậy, bộ chỉ huy quân sự Ukraine hiểu rằng các nhóm quân cơ động sẽ không thể ngăn chặn được một cuộc phản công có thể xảy ra từ quân đội Nga khi đã sẵn sàng hành động tích cực.

Ông Podolyaka đồng thời lưu ý đến việc các lực lượng Ukraine tích cực sử dụng máy bay không người lái (UAV), ít nhất 5 đơn vị UAV mới đã nước này được đưa vào khu vực chiến đấu, không tính các nhóm đặc biệt của Lực lượng tác chiến đặc biệt (SOF) và các đơn vị phòng thủ cũng nhue tấn công khác.

Trong khi đó, tình báo Nga thông tin Ukraine đang tích cực xây dựng các vị trí phòng thủ khiên cố bao gồm cả các công sự bằng bê tông, chuẩn bị cho một cuộc chiến lâu dài ở Kursk. Quân đội Nga cũng tích cực sử dụng các phi hành đoàn máy bay không người lái tốt nhất của nước này để đối phó và tấn công lực lượng đối phương trong khu vực.

Theo Tass và Avia-pro

Tin nổi bật