Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức quân sự mới nhất ngày 6/6: Ông Putin nêu cách chấm dứt xung đột

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/6/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Ông Putin nêu cách chấm dứt xung đột ở Ukraine

Ukraine sẽ kết thúc khi Mỹ dừng viện trợ vũ khí cho Kiev. Ảnh: Tass

RT đưa tin, hôm 5/6, bên lề Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St Petersburg (SPIEF), Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ ông đã nhận được một lá thư từ Tổng thống Mỹ Joe Biden liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine. Ông nói đã trả lời rằng, “nếu ngài muốn chấm dứt tình trạng thù địch ở Ukraine, hãy dừng cung cấp vũ khí. Sau đó, trong 2 - 3 tháng, mọi thứ sẽ kết thúc”.

Ông Putin đưa ra bình luận giữa lúc phương Tây đang tích cực viện trợ quân sự cho Ukraine và làm dấy lên mối lo ngại mở rộng cuộc xung đột. Theo ông Putin, khi Mỹ và các đồng minh cung cấp cho Kiev đạn tầm xa để tấn công lãnh thổ Nga, Moscow có thể đáp trả bằng cách cung cấp vũ khí tương tự cho các lực lượng nước ngoài để tấn công những người ủng hộ Ukraine.

Tới nay nay, Mỹ vẫn là nước phương Tây hỗ trợ lớn nhất cho Ukraine. Tổng thống Biden đang tham gia tái tranh cử trong cuộc chạy đua với đối thủ là ông Donald Trump thuộc đảng Cộng hòa. Ông Trump từng cam kết sẽ chấm dứt xung đột Nga - Ukraine trong vòng 24 giờ bằng cách buộc lãnh đạo hai nước ngồi vào bàn đàm phán.

Quân đội Iraq  phá hủy hàng chục khu vực ẩn náu của IS

Các lực lượng Iraq tham gia chiến dịch truy quét IS tại al-Miqdadiyah, tỉnh Diyala (Iraq), hồi tháng 3

Ngày 5/6, Quân đội Iraq cho biết đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào 10 khu vực ẩn náu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở các tỉnh Kirkuk và Diyala. Không quân Iraq đã phá hủy sáu khu vực ẩn náu của IS tại Kirkuk và bốn khu vực tại Diyala.

Các cuộc không kích được tiến hành như một phần của cuộc tổng tấn công nhằm ngăn chặn IS sử dụng những nơi ẩn náu trước đây và cắt đứt các tuyến cung ứng hậu cần của chúng.

Tuyên bố nhấn mạnh quân đội Iraq cam kết tiếp tục truy quét các phần tử khủng bố cho đến khi chúng bị tiêu diệt hoàn toàn.

Ukraine đã sử dụng vũ khí Mỹ tấn công lãnh thổ Nga

Ukraine đã sử dụng vũ khí Mỹ để thực hiện các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga. Ảnh minh họa

Hãng tin Pravda dẫn lời một quan chức phương Tây cho biết, vũ khí của Mỹ gần đây đã được lực lượng Ukraine sử dụng để tiến hành các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga. Tuy nhiên, quan chức này không tiết lộ địa điểm cũng như loại vũ khí được sử dụng trong cuộc tấn công.

Trong khi đó, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) hôm 3/6 cho biết, nhiều khả năng, lực lượng Ukraine đã tấn công hệ thống phòng không S-300/400 của Nga ở khu vực Belgorod bằng hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao HIMARS vào ngày 2/6. Các hệ thống của Nga được đặt cách biên giới Ukraine khoảng 50 km.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken xác nhận hôm 31/5, Mỹ đã cho phép Ukraine sử dụng vũ khí do nước này cung cấp để tấn công vào lãnh thổ Nga. Tuy nhiên, chúng chỉ được sử dụng tấn công vào các mục tiêu ở các khu vực giáp Kharkiv.

Tin nổi bật