Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức quân sự mới nhất ngày 30/5: Houthi bắn hạ UAV 30 triệu USD của Mỹ

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Houthi tuyên bố bắn hạ UAV 30 triệu USD của Mỹ

Máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ. Ảnh: Không quân Mỹ

“Lực lượng phòng không của chúng tôi đã bắn hạ một máy bay không người lái MQ-9 của Mỹ khi nó thực hiện nhiệm vụ thù địch trên tỉnh Marib”, ông Yahya Saree, Người phát ngôn lực lượng Houthi cho biết trên kênh truyền hình Al Masirah.

Theo ông Saree, lực lượng Houthi đã bắn hạ UAV Mỹ bằng hệ thống phòng thủ tên lửa sản xuất nội địa. Đây được cho là chiếc UAV thứ 6 của Mỹ bị Houthi bắn rơi kể từ khi xung đột leo thang trong khu vực.

Trong khi đó, một quan chức quốc phòng nói với truyền thông Mỹ rằng không quân không mất bất cứ máy bay nào hoạt động trong khu vực trách nhiệm của Bộ Chỉ huy trung tâm.

Nga thả ‘siêu bom’ vào Kharkov

Hình ảnh vụ tấn công do bom ODAB-1500 của Nga gây ra.

Quân đội Nga đang tiếp tục tiến vào Kharkov, trong đó thành phố Volchansk trở thành tâm điểm của các cuộc giao tranh khốc liệt. ANNA News đưa tin rằng, lực lượng Ukraine phòng thủ trong thành phố đang phải đối mặt với các cuộc không kích và pháo kích không ngừng nghỉ.

Nhiều loại vũ khí có sức công phá lớn được quân đội Nga triển khai để nhắm vào các vị trí phòng thủ của quân đội Ukraine. Đáng chú ý, lần đầu tiên trong cuộc xung đột, quân đội Nga sử dụng bom nổ cỡ lớn ODAB-1500. Theo ANNA News, quả bom này đã đánh trúng một điểm triển khai lực lượng tạm thời của quân đội Ukraine.

Vụ nổ đã gây ra thiệt hại đáng kể cho tòa nhà và gây thương vong cho các nhân viên bên trong. Những tổn thất chính xác vẫn đang được đánh giá.

Nổ lớn gần cầu Crimea

Cầu Crimea bốc cháy trong một vụ tấn công hồi tháng 10-2022. Ảnh: Anadolu

"Các vụ nổ được nghe thấy gần cây cầu Crimea vào cuối ngày 29/5" – báo Anh Express dẫn thông tin từ các kênh Telegram – "Chính quyền Nga phải tạm thời đóng cửa cây cầu huyết mạch và kích hoạt hệ thống phòng không trên toàn bán đảo Crimea".

Kênh Telegram độc lập ASTRA đưa tin có tổng cộng 20 vụ nổ đã được nghe thấy trên khắp khu vực. Lực lượng Nga đã bắn hạ ít nhất 3 máy bay không người lái (UAV) nhưng Moscow vẫn chưa lên tiếng xác nhận hoặc có tuyên bố chính thức nào.

Kênh Telegram Radar Crimea đưa tin cây cầu eo biển Kerch không bị thiệt hại và mở cửa trở lại khoảng 1 giờ sau vụ nổ.

Tin nổi bật