Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức quân sự mới nhất ngày 27/5: Tây Ban Nha gửi tên lửa Patriot tới Ukraine

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tây Ban Nha gửi tên lửa Patriot tới Ukraine

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy trong buổi họp báo. Ảnh: Reuters

Tờ El Pais đưa tin, Tây Ban Nha sẽ bàn giao hàng chục tên lửa phòng không Patriot, 19 xe tăng Leopard 2A4 cũ do Đức sản xuất cùng nhiều vũ khí khác do Tây Ban Nha sản xuất, như thiết bị chống máy bay không người lái và đạn dược cho Ukraine.

Cam kết cung cấp vũ khí mới được Tây Ban Nha công bố trong chuyến thăm chính thức của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy tới Madrid vào ngày 27/5. Tại đây, nhà lãnh đạo Ukraine gặp gỡ Thủ tướng Pedro Sanchez và Vua Felipe.

Giá trị của gói viện trợ lần này được chính phủ Tây Ban Nha phê duyệt vào hồi tháng 4. Tuy nhiên, thời điểm đó quốc gia này không nêu rõ những loại vũ khí sẽ vận chuyển đến Ukraine.

Hiện tại, người phát ngôn của Tây Ban Nha từ chối bình luận về thông tin do tờ El Pais đưa ra.

Israel không kích thành phố Rafah

Ngày 26/5, ít nhất 35 người đã thiệt mạng sau cuộc không kích của Israel ở thành phố Rafah, phía nam Dải Gaza, đánh trúng các lều trại của người dân sơ tán.

Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế thông báo, bệnh viện dã chiến của họ ở Rafah đang tiếp nhận nhiều trường hợp thương vong, và các bệnh viện khác cũng tiếp nhận số lượng lớn bệnh nhân. Theo ông Ashraf Al-Qidra, phát ngôn viên cơ quan y tế ở Gaza, ít nhất 35 người thiệt mạng và hàng chục người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, bị thương trong vụ không kích.

Phát ngôn viên Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine cho biết, số người chết có thể sẽ tăng lên khi các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ vẫn tiếp tục ở khu Tal al-Sultan của Rafah, cách trung tâm thành phố khoảng 2km về phía Tây Bắc.

Triều Tiên thông báo cho Nhật Bản về kế hoạch phóng vệ tinh

Vụ phóng Malligyong-1 năm 2023. Ảnh: AP

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết họ đã được Triều Tiên thông báo về kế hoạch phóng “tên lửa vệ tinh” với cảnh báo an toàn ở vùng biển giữa Bán đảo Triều Tiên và Trung Quốc, cũng như phía đông đảo Luzon của Philippines  bắt đầu từ ngày 27/5 và kéo dài đến nửa đêm 3/6.

Triều Tiên cung cấp cho Nhật Bản thông tin về vụ phóng vì lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản điều phối và phân phối thông tin an toàn hàng hải ở Đông Á.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã chỉ thị cho các quan chức hợp tác với Mỹ, Hàn Quốc và các quốc gia khác để yêu cầu mạnh mẽ Triều Tiên không tiến hành vụ phóng và thực hiện các biện pháp tối đa trong trường hợp có bất kỳ tình huống khẩn cấp nào.

Tin nổi bật