Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức quân sự mới nhất ngày 29/5: Syria phá hủy 2 kho vũ khí của phiến quân

(DS&PL) -

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Syria phá hủy 2 kho vũ khí của phiến quân

Binh sĩ Syria trưng bày số vũ khí tịch thu trong các chiến dịch truy quét khủng bố tại Damascus, Syria. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN

Hãng tin tức nhà nước SANA của Syria đưa tin ngày 28/5, các lực lượng an ninh nước này đã phá hủy 2 kho vũ khí của các phần tử khủng bố ở vùng nông thôn thuộc tỉnh Daraa, miền Nam Syria.

Theo SANA, trong cuộc truy quét khủng bố, các lực lượng an ninh đã thu giữ một lượng lớn vũ khí hạng nhẹ và trung bình cùng một số lượng lớn đạn dược.

Cũng theo nguồn tin trên, những cuộc truy quét gần đây của các lực lượng an ninh nhằm vào các kho vũ khí từng được các nhóm khủng bố sử dụng để tiến hành các vụ tấn công tại các địa điểm quân sự ở các tỉnh Daraa, Quneitra và Sweida đã giáng một đòn mạnh vào những nhóm này cũng như các phần tử khủng bố ở nước ngoài.

Thụy Điển tạm dừng xem xét chuyển máy bay Gripen cho Ukraine

Máy bay Gripen. Ảnh minh họa

Bộ trưởng Quốc phòng Thụy Điển Pal Jonson thông tin: "Thụy Điển được các thành viên trong liên minh máy bay chiến đấu dành cho Ukraine yêu cầu tạm dừng xem xét chuyển giao máy bay Gripen. Hiện tại, Ukraine cần tập trung vào việc tiếp nhận máy bay chiến đấu F-16".

Quan chức này nhấn mạnh, việc chuyển giao hai loại máy bay chiến đấu cùng lúc, nếu diễn ra, sẽ rất phức tạp.

Thụy Điển chưa đưa ra quyết định chính thức về việc cung cấp máy bay chiến đấu Gripen cho Ukraine. Tuy nhiên, vào tháng 3 năm nay, quan chức nước này cho biết Stockholm không loại trừ khả năng cung cấp máy bay chiến đấu cho Kiev. Cuộc thảo luận về vấn đề này vẫn đang diễn ra.

Các nước phương Tây tiếp tục cung cấp đạn pháo cho Ukraine

Pháo binh Ukraine nã lựu pháo M777. Ảnh: AFP/Getty Images

Ngày 28/5, Thủ tướng CH Séc Petr Fiala cho biết hiện có 15 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã đóng góp hơn 1,6 tỷ euro (1,73 tỷ USD) cho sáng kiến của Séc mua đạn pháo cho Ukraine. Thông tin được đưa ra khi lãnh đạo 5 nước NATO và Ukraine nhóm họp tại Praha cùng ngày.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Latvia Evika Silina, Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte và Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal, Thủ tướng Séc Fiala khẳng định hàng chục nghìn quả đạn pháo 155 mm đầu tiên theo sáng kiến nói trên sẽ được chuyển cho Kiev vào đầu tháng 6 tới.

Tin nổi bật