Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức quân sự mới nhất ngày 3/6: Nga bắn hạ 2 tiêm kích MiG-29 của Ukraine

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày3/6/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga bắn hạ 2 tiêm kích MiG-29 của Ukraine

Tiêm kích MIG-29 bay trên bầu trời Ukraine. Ảnh: AFP

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, 2 tiêm kích của Ukraine đã bị các hệ thống phòng không "bắn hạ". Bộ này cũng cho biết trong số liệu mới cập nhật, Ukraine đã tổn thất 609 máy bay chiến đấu cùng với 274 trực thăng kể từ khi xung đột nổ ra vào cuối tháng 2/2022.

Theo Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế, vào cuối năm 2023, quân đội Ukraine có khoảng 24 tiêm kích MiG-29. Kiev từ lâu đã yêu cầu phương Tây hỗ trợ tiêm kích F-16 để thay thế những tổn thất trong giao tranh với Nga và nâng cao khả năng chiến đấu. Một số quốc gia đã cam kết hỗ trợ Ukraine máy bay chiến đấu hiện đại này vào năm ngoái.

Hiện vẫn chưa rõ chính xác khi nào Ukraine sẽ nhận được tiêm kích F-16 khi thời hạn chuyển giao vẫn mơ hồ và có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Dự kiến phương tiện này sẽ đến Kiev trong những tuần tới.

Máy bay NATO giám sát cuộc tập trận của không quân Nga, Belarus

Ông Leonid Davidovich - Phó Tư lệnh Không quân Belarus cho biết, trong quá trình diễn ra cuộc tập trận, "một số máy bay phát hiện radar tầm xa (của NATO) đã bay lượn trên bầu trời Ba Lan và các nước vùng Baltic".

"Chúng tôi nhận ra rằng họ đang theo dõi tất cả các chuyến bay và theo dõi hoạt động của chúng tôi", ông Davidovich nói. "Belarus từ lâu đã học được cách ứng phó với họ. Chúng tôi đang đối phó với họ theo một cách nhất định, thực hiện các biện pháp nhằm làm giảm hiệu quả hoạt động tình báo của họ”.

Phó Tư lệnh Không quân Belarus cho biết trong cuộc tập trận chung Nga - Belarus, hầu hết lực lượng Không quân Belarus đều tham gia. "Nghĩa là tất cả các căn cứ không quân, tất cả các loại máy bay đều tham gia tập trận theo cách này hay cách khác".

Hezbollah bắn hạ UAV cỡ lớn của Israel

Hermes 900. Ảnh: Getty

Ngày 2/6, trong 1 tuyên bố, Hezbollah cho biết đã bắn hạ 1 chiếc Hermes 900, loại UAV tấn công và giám sát cỡ lớn được quân đội Israel sử dụng ở Lebanon, Bờ Tây, Dải Gaza và các địa điểm khác.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận 1 UAV của nước này đã bị tên lửa đất đối không bắn hạ khi đang hoạt động ở miền nam Lebanon. IDF cho biết vụ việc đang được điều tra.

Đây là chiếc máy bay không người lái thứ 4 của IDF bị Hezbollah bắn hạ ở miền nam Lebanon. Tổng cộng đã có 2 chiếc UAV Hermes 450 và 2 UAV Hermes 900 đã bị nhóm vũ trang này bắn hạ trong những tháng gần đây.

Tin nổi bật