Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức quân sự mới nhất ngày 4/6: Nga hạ 20 UAV Ukraine ngay tại biên giới

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/6/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga hạ 20 UAV Ukraine ngay tại biên giới

Binh sĩ Nga triển khai một hệ thống vũ khí tác chiến điện tử. Ảnh: CNN

Interfax dẫn lời quyền thống đốc bang Kursk của Nga, ông Alexei Smirnov, xác nhận loạt "20 UAV của Ukraine bị các phương tiện tác chiến điện tử của quân đội Nga tác động và vô hiệu hóa ở khu vực biên giới", khiến chúng không thể tiến đến mục tiêu.

Cũng theo ông Alexei Smirnov, lực lượng Ukraine trong ngày 3/6 đã pháo kích một loạt khu định cư ở các quận Korenevsky, Glushkovsky, Belovsky và Sudzhansky, nhưng không gây thương vong. Tuy nhiên, một quả lựu đạn được thả từ UAV đã khiến ngôi nhà ở Glushkovsky bị hư hại.

Những ngày gần đây, Ukraine tăng cường tập kích Crimea và các bang biên giới Nga bằng pháo, tên lửa và UAV, gây thiệt hại một số cơ sở lọc dầu và năng lượng của Nga. Moscow sau đó tiến hành các cuộc tấn công tên lửa qua biên giới để trả đũa.

Italy sẽ gửi thêm hệ thống phòng không SAMP/T cho Ukraine

Hệ thống phòng không SAMP-T do Tập đoàn liên doanh Pháp-Italy Eurosam phát triển. Ảnh: Getty

Ngày 3/6, Ngoại trưởng Italy Antonio Tajani cho biết nước này sẽ gửi hệ thống phòng không SAMP/T thứ hai cho Ukraine sau khi Kiev kêu gọi các nước phương Tây tăng cường hỗ trợ cho quốc gia này.

Hệ thống nêu trên còn được gọi là MAMBA, là hệ thống do Pháp và Italy phối hợp phát triển. Hệ thống này có thể truy vết hàng chục mục tiêu và đánh chặn 10 mục tiêu cùng lúc. Cho đến nay, đây là hệ thống duy nhất do châu Âu sản xuất có thể đánh chặn tên lửa đạn đạo.

Rome và Paris đã cùng cung cấp hệ thống đầu tiên cho Ukraine năm 2023. Trong những tháng gần đây, Ukraine đã nhiều lần kêu gọi các đối tác tăng cường hỗ trợ các hệ thống phòng không để bảo vệ các thành phố và cơ sở hạ tầng năng lượng của nước này trong bối cảnh xung đột với Nga.

Nga tuyên bố sẽ bắn hạ máy bay F-16 trên bầu trời Ukraine

Việc các quốc gia phương Tây cho phép Ukraine sử dụng máy bay chiến đấu F-16 nhằm vào Nga là vấn đề an ninh rất nghiêm trọng đối với Moscow. Vì vậy khi những máy bay này xuất hiện trong không phận Ukraine, lực lượng Nga sẽ bắn hạ.

Tuyên bố trên được ông Konstantin Gavrilov - trưởng phái đoàn Nga tại cuộc đàm phán về an ninh và kiểm soát vũ khí ở Vienna, đưa ra.

Ông nhắc lại rằng các nước không thân thiện đã được cảnh báo về mức độ nghiêm trọng của vấn đề này.

"Nó không chỉ là một máy bay chiến đấu. Nó là phương tiện vận chuyển vũ khí hạt nhân. Những nỗ lực của họ nhằm sử dụng máy bay chiến đấu này trên lãnh thổ Ukraine, như Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã nói, sẽ là một vấn đề về hạt nhân. Chúng tôi không biết nó mang theo thứ gì, một quả bom thông thường nặng một tấn, một tấn rưỡi hay một đầu đạn hạt nhân chiến thuật. Lực lượng vũ trang Nga sẽ bắn hạ chúng", ông Gavrilov nói.

Tin nổi bật