Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thói quen nhỏ giúp chị em tăng cường sinh lý nữ

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Ngoài chế độ ăn phù hợp, thay đổi những thói quen sinh hoạt sau cũng giúp tăng cường sinh lý nữ giới một cách hiệu quả, chị em nhất định phải thử.

Ngủ đủ giấc

 

Mỗi người nên ngủ khoảng 7 đến 8 tiếng. Một giấc ngủ ngon và đủ sẽ có tác động rất tích cực đến sức khỏe tổng thể. Bên cạnh đó, nó cũng mang đến những lợi ích rất rõ ràng đối với sức khỏe sinh lý ở nữ giới. 

Khi ngủ đủ giấc, các cơ quan, trong đó bao gồm buồng trứng của chị em sẽ được nghỉ ngơi và tái tạo để đảm bảo thực hiện tốt quá trình sản xuất và điều tiết nội tiết tố nữ và cải thiện sức khỏe sinh lý ở nữ giới. 

Các chuyên gia khuyến cáo, chị em nên ngủ trước 10 giờ tối và mỗi giấc ngủ nên kéo dài từ 7 đến 8 tiếng. Bên cạnh đó, cần thực hiện những lưu ý sau để đảm bảo một giấc ngủ chất lượng: 

+ Không sử dụng chất kích thích trước khi ngủ chẳng hạn như cà phê, trà,…

+ Phòng ngủ nên đảm bảo sạch, thoáng, yên tĩnh và đủ tối. 

+ Không nên sử dụng điện thoại, máy tính hay một số thiết bị điện tử khác trước khi ngủ. 

+ Nên tạo thói quen đi ngủ vào một giờ cố định. 

+ Không nên tập thể dục cường độ cao trước khi đi ngủ. 

Loại bỏ căng thẳng, giữ tinh thần vui vẻ tích cực

Căng thẳng lâu ngày chính là một trong những nguyên nhân chính gây rối loạn nội tiết tố nữ, ảnh hưởng lớn đến chuyện chăn gối, thậm chí nhiều phụ nữ còn bị lãnh cảm, không còn hứng thú với “chuyện ấy”. 

Do đó, để cải thiện sinh lý nữ, cần cải thiện tâm trạng bằng một số phương pháp như lập kế hoạch làm việc hợp lý, làm những công việc mình yêu thích, nghe nhạc, gặp gỡ bạn bè, du lịch,…

Tập thể dục 

 

Những bài tập thể dục không chỉ giúp bạn nâng cao sức khỏe mà còn giúp thư giãn tinh thần, kích thích lưu thông máu và tăng cường sinh lý nữ giới. Bạn có thể lựa chọn những môn tập phù hợp với bản thân như tập yoga, đi xe đạp, bơi lội,… Nên dành ra khoảng 30 phút tập thể dục mỗi ngày để có được hiệu quả tốt nhất.  

Chế độ dinh dưỡng hỗ trợ sinh lý nữ hiệu quả

Chế độ ăn uống ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tổng thể, bao gồm cả sức khỏe sinh lý. Nếu bạn không nạp đầy đủ dưỡng chất hàng ngày có thể dẫn đến tình trạng yếu sinh lý và suy giảm ham muốn tình dục ở nữ. Vì vậy, việc áp dụng chế độ ăn uống hỗ trợ sinh lý là một cách tăng cường sinh lý nữ và cân bằng nội tiết hiệu quả.

Sau đây là danh sách gợi ý một số thực phẩm tăng cường sinh lý nữ tốt cho sức khỏe:

- Đậu nành: Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành, đậu hũ non chứa Isoflavone có chức năng cân bằng hormone nữ.

- Sô cô la đen: Chứa chất chống oxy hóa mạnh, mang đến lợi ích cho sức khỏe tình dục.

- Quả bơ: Bổ sung omega 3 và vitamin, tạo nền tảng cho khả năng sinh lý.

- Dưa hấu: Hỗ trợ lưu thông máu và tăng cường khả năng tình dục.

- Một số thực phẩm khác: Các thực phẩm khác như hàu, gừng, tôm đất, súp lơ và cá béo cũng cung cấp dưỡng chất quan trọng hỗ trợ sức khỏe sinh lý.

Tin nổi bật