Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Trump ra tuyên bố chắc nịch về màn "so găng" với bà Harris

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Ứng viên Tổng thống đảng Cộng Hòa Donald Trump cho biết ông vừa có màn tranh luận tốt nhất từ trước đến nay và cáo buộc người điều phối của ABC News "thiên vị".

"Cuộc tranh luận đã cho thấy đảng Dân chủ yếu kém đến mức nào, thảm hại ra sao và phơi bày những gì họ đang làm để hủy hoại đất nước, biên giới, ngoại thương và mọi thứ. Tôi nghĩ đó là cuộc tranh luận tốt nhất từ trước đến nay của tôi", ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump nói sau cuộc tranh luận với ứng viên đảng Dân chủ - Phó tổng thống Kamala Harris tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania tối 10/9.

Tuy nhiên, ông Trump không chắc chắn về khả năng tham gia cuộc tranh luận lần hai với bà Harris. "Bây giờ bà ấy muốn tranh luận thêm lần nữa vì đã chịu đả kích tối nay. Nhưng tôi không biết liệu chúng tôi có tiến hành thêm một cuộc tranh luận nữa hay không", cựu Tổng thống Mỹ cho hay.

Ông Trump tuyên bố có màn tranh luận thành công nhất từ trước đến nay. Ảnh: CNBC

Theo hãng tin RT, ông Trump cũng chỉ trích ABC News điều phối không trung thực cuộc tranh luận giữa ông và Phó Tổng thống Harris. Và rằng, ông sẽ chỉ cân nhắc một cuộc tái đấu nếu nó được một mạng lưới tin tức công bằng tổ chức

Ông Trump chỉ trích cuộc tranh luận là "hoàn toàn gian lận" và gọi ABC là "tổ chức tin tức không trung thực nhất". "Rất nhiều điều tôi nói đã bị vạch trần, hoàn toàn bị vạch trần. Nhưng bà ấy có thể nói bất cứ điều gì bà ấy muốn. Những điều tôi nói là đúng, nhưng họ sẽ sửa". 

Trước đó, cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ đã chính thức bắt đầu lúc 21h ngày 10/9 theo giờ địa phương (tức 8h sáng ngày 11/9 giờ Việt Nam). Cuộc tranh luận do hãng tin ABC News điều phối nhưng không có khán giả trực tiếp. Địa điểm tổ chức là Trung tâm Hiến pháp Quốc gia (NCC) ở Philadelphia, Pennsylvania. Theo dữ liệu của Nielsen, cuộc tranh luận Tổng thống đầu tiên giữa bà Harris và ông Trump đã thu hút hơn 60 triệu người xem trên các kênh ABC, NBC, CBS, MSNBC, Fox và CNN. 

Các đồng minh của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, trong một số trường hợp, ông đã không giữ đúng được thông điệp khi tranh luận với phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ông Trump trước đó đã được cảnh báo không nên trả lời những phát biểu khiêu khích của bà Harris.

Tuy nhiên, trong cuộc tranh luận, ông Trump đôi khi không giữ được bình tĩnh và sa đà vào tranh cãi, vì vậy ông có thể mất điểm trước cử tri. Trong khi đó, một số khác lại chỉ trích người điều hành cuộc tranh luận khi đưa những câu hỏi nhẹ nhàng hơn với bà Harris.

Bà Kamala Harris cũng được cho là đã giành chiến thắng khi ông Trump phải vật lộn để chống lại cuộc tấn công từ đối thủ lẫn những người điều phối cuộc tranh luận là David Muir và Linsey Davis. Theo một cuộc thăm dò nhanh do CNN thực hiện vào tối 10/9, 63% người xem cảm thấy bà Harris vượt trội hơn ông Trump.

Tin nổi bật