Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 12/9: Ukraine liên tiếp hứng đòn đau, Nga tuyên bố bất ngờ về hòa đàm

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 12/9/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 12/9/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Ukraine liên tiếp hứng đòn đau

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine trong báo cáo mới nhất về tình hình chiến sự cho biết, tổng cộng có 131 cuộc giao tranh đã được ghi nhận trên 11 mặt trận trong ngày qua. Lực lượng phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi hơn 60 cuộc tấn công của Nga vào mặt trận Pokrovsk và Kurakhove.

Trên mặt trận Kharkiv, quân Nga tiếp tục các hành động tấn công, 4 cuộc giao tranh đã xảy ra gần các khu định cư Vovchansk và Hlyboke. Trên mặt trận Kupiansk, đã xảy ra 13 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Synkivka, Hlushkivka, Lozova và Petropavlivka.

Ukraine liên tiếp hứng đòn đau từ Nga. Ảnh: Business Insider

Trên mặt trận Lyman, quân đội Ukraine đã đẩy lùi 20 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Druzheliubivka, Tverdokhlibove, Nevske, Makiivka, Novosadove và Torske. Trên mặt trận Siversk, lực lượng phòng thủ của Ukraine đã đẩy lùi 9 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Ivano-Darivka, Spirne, Verkhnokamiense và Vyimka.

Trên mặt trận Kramatorsk, quân đội Ukraine đã ngăn chặn 5 nỗ lực của Nga nhằm đột phá qua tuyến phòng thủ của Ukraine gần các khu định cư Chasiv Yar, Kalynivka và Ivanivske. Trên mặt trận Toretsk , quân Nga đã tiến hành 9 cuộc tấn công với sự hỗ trợ của máy bay, tập trung nỗ lực gần Dachne, Toretsk và Nelipivka.

Trên mặt trận Pokrovsk, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 32 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Novooleksandrivka, Vozdvyzhenka, Svyrydonivka, Hrodivka, Ivanivka, Novohrodivka, Mykhailivka và Marynivka.

Trên mặt trận Kurakhove, lực lượng phòng thủ của Ukraine tiếp tục ngăn chặn quân Nga gần các khu định cư Heorhiivka, Ukrainsk và Krasnohorivka. Nhìn chung, quân Nga đã cố gắng đột phá qua hệ thống phòng thủ của Ukraine 29 lần tại đó.

Trên mặt trận Vremivka, quân Nga đã tiến hành 2 cuộc tấn công vào các vị trí của quân Ukraine gần thành phố Vuhledar. Trên biên giới với các tỉnh Chernihiv và Sumy, quân đội Nga vẫn duy trì sự hiện diện quân sự và sử dụng máy bay từ lãnh thổ Nga để ném bom các khu định cư.

Nga tuyên bố bất ngờ về cơ hội đàm phán

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nga và hiện là người đứng đầu Hội đồng An ninh Nga Sergei Shoigu mới đây cho biết nước này sẽ không đàm phán hòa bình với Ukraine khi quân đội đối phương vẫn nắm quyền kiểm soát một số khu vực ở phía tây nam vùng Kursk.

Người đứng đầu Hội đồng An ninh Nga Sergei Shoigu. Ảnh: PBS

"Tất nhiên, chúng tôi sẽ không có bất kỳ cuộc đàm phán nào với họ [Ukraine] cho đến khi chúng tôi đẩy lùi họ ra khỏi lãnh thổ của mình", ông Sergei Shoigu nói và nhấn mạnh các nỗ lực nhằm kiểm soát Nhà máy điện hạt nhân Kursk của Ukraine đã được ngăn chặn, nhưng mối đe dọa khủng bố hạt nhân vẫn còn hiện hữu.

Ngày 6/8 Ukraine đã triển khai các đơn vị quân đội với số lượng ít nhất 10.000 binh sĩ tấn công xuyên biên giới vào tỉnh Kursk của Nga. Theo kế hoạch của bộ chỉ huy quân sự Ukraine, vào ngày 11/8, lực lượng vũ trang nước này sẽ tiến vào thành phố Kurchatov, nơi có Nhà máy điện hạt nhân Kursk và giành quyền kiểm soát cơ sở này.

Tuy nhiên, lực lượng lớn của Lực lượng vũ trang Nga đi trước một bước và bắt đầu một chiến dịch nhằm tiêu diệt các đơn vị thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine đã đột phá tại đây. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Ukraine hiện đang tiếp tục bị đẩy lùi ra khỏi lãnh thổ vùng Kursk trong khi chịu tổn thất nặng nề.

Trong cuộc thảo luận tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông ở Vladivostok ngày 5/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng từng tuyên bố nỗ lực của Ukraine nhằm gây rối quân đội Nga bằng cuộc tấn công lớn qua biên giới vào tháng 8 đã phản tác dụng.

Ông Putin cảnh báo thương vong lớn mà Ukraine phải gánh chịu kể từ khi tiến hành chiến dịch tấn công xuyên biên giới vào khu vực Kursk của Nga có thể khiến lực lượng vũ trang của nước này trở nên vô dụng.

Theo Pravda và Topcor

Tin nổi bật