Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga thần tốc "vô hiệu hóa" Ukraine ở Kursk, tuyên bố không nhượng bộ trước bất kỳ tối hậu thư nào

  • Mộc Miên (Theo TASS)
(DS&PL) -

Quân đội Ukraine đang phải chịu tổn thất nặng nề tại Kursk, với việc mất hơn 12.200 quân kể từ khi bắt đầu chiến dịch xâm lược vào lãnh thổ Nga.

TASS đưa tin, ngày 11/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn 350 quân nhân và 13 thiết bị quân sự tại Khu vực Kursk trong 24 giờ qua. Tổng cộng, Kiev đã mất hơn 12.200 quân kể từ khi giao tranh bắt đầu ở khu vực này.

Trong khi đó, Thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị Lực lượng vũ trang Nga, kiêm chỉ huy đơn vị biệt kích đặc nhiệm Akhmat, báo cáo rằng quân đội Nga đã giải phóng 10 khu định cư ở Vùng Kursk.

nga-than-toc-vo-hieu-hoa-ukraine-o-kursk-tuyen-bo-khong-nhuong-bo-truoc-bat-ky-toi-hau-thu-nao-998.jpg

Tổng hợp những tin tức quan trọng liên quan tới tình hình tại Kursk:

Chiến dịch vô hiệu hóa lực lượng Ukraine

- Các đơn vị của cụm tác chiến phía Bắc, được không quân và pháo binh yểm trợ, đã đẩy lùi cuộc phản công của đối phương hướng về khu định cư Apanasovka.

- Quân đội Nga cũng đã ngăn chặn các nỗ lực tấn công của Ukraine vào các khu định cư Cherkasskaya Konopelka, Borki và Fanaseyevka.

- Quân đội Nga đã đánh bại các cụm nhân lực và khí tài của địch gần Borki, Byakhovo, Guyevo, Vishnevka, Daryino, Zeleny Shlyakh, Kolmkov, Kositsa, Lyubimovka, Malaya Loknya, Makhnovka, Martynovka, Novaya Sorochina, Novoivanovka, Obukhovka, Orlovka, Snagost và Uspenovka .

- Máy bay phản lực của Nga tấn công vào khu vực tập trung quân địch ở Vùng Sumy.

Những mất mát của Ukraine

- Trong ngày, Ukraine mất hơn 350 quân và 13 xe bọc thép, bao gồm 3 xe tăng, 3 xe bọc thép chở quân và 7 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 1 khẩu đội pháo, 2 bệ phóng tên lửa đa nòng và 19 xe quân sự.

- Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực biên giới của Nga, Ukraine đã mất tới hơn 12.200 quân, 96 xe tăng, 42 xe chiến đấu bộ binh, 77 xe bọc thép chở quân, 656 xe chiến đấu bọc thép, 401 xe quân sự, 90 khẩu pháo, 26 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm M142 HIMARS và 5 MLRS M270 do Mỹ sản xuất, 8 bệ phóng tên lửa phòng không, 2 xe vận chuyển-nạp đạn, 22 trạm radar, 7 radar phản pháo, 2 radar phòng không, 8 thiết bị công binh, 2 xe phá hủy công binh và một đơn vị rà phá bom mìn UR-77.

- 10 quân nhân Ukraine đã bị bắt giữ.

Theo Thiếu tướng Apty Alaudinov, quân đội Ukraine đang phải chịu tổn thất nặng nề và bắt đầu nhận ra rằng việc giữ quyền kiểm soát lãnh thổ sẽ không phải là chuyện dễ dàng.

Thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị Lực lượng vũ trang Nga, kiêm chỉ huy đơn vị biệt kích đặc nhiệm Akhmat. Ảnh: ТАSS

Không chấp nhận tối hậu thư

Trong một diễn biến liên quan, RT đưa tin, Thứ trưởng Ngoại giao Sergey Ryabkov cho biết Nga sẽ không chấp nhận bất kỳ tối hậu thư nào trong cuộc xung đột ở Ukraine.

"Những người nắm quyền ở đó [ở Ukraine] phải từ bỏ lệnh cấm mọi liên lạc. Nga sẽ không nhượng bộ trước tối hậu thư, bất kể chúng là gì, dưới bất kỳ hình thức nào", ông Sergey Ryabkov nói.

Nhà ngoại giao này cũng nói thêm rằng thỏa thuận giữa Nga và phương Tây về trao đổi tù nhân không làm tăng thêm lòng tin trong quan hệ.

"Chúng tôi không có đối thoại với các đối thủ phương Tây, ngoại trừ việc trao đổi cảnh báo, yêu sách và thông điệp một cách không thường xuyên và không có hệ thống. Cụ thể là với Mỹ, gần đây chúng tôi đã có một cuộc trao đổi tù nhân thành công, nhưng điều này không làm tăng thêm sự tin tưởng vào mối quan hệ của chúng tôi", ông Sergey Ryabkov nói.

Tin nổi bật