Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Clip: Khoảnh khắc chung cư ở Moscow phát nổ do bị Ukraine tập kích UAV với quy mô lớn chưa từng có

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Các cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái vào Nga đã gây hư hỏng các tòa nhà cao tầng ở Moscow, khiến các căn hộ bốc cháy.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, sáng 10/9, Ukraine đã tập kích UAV với quy mô lớn chưa từng có nhằm vào 9 tỉnh của Nga.

Nga tuyên bố đã tiêu diệt ít nhất 20 thiết bị bay tấn công không người lái của Ukraine khi chúng tràn qua khu vực Moscow, nơi có dân số hơn 21 triệu người, đồng thời hạ 124 chiếc nữa trên 8 khu vực khác.

Video: Reuters

Vụ tấn công khiến ít nhất một người ở quận Ramenskoye, Moscow thiệt mạng, Quận Ramenskoye cách Điện Kremlin khoảng 50km về phía nam. Ngoài ra, theo Thống đốc Moscow Andrey Vorobyov, cuộc tập kích cũng khiến một số tòa nhà hư hại.

Ba trong số bốn sân bay của Moskva đã phải đóng cửa hơn sáu giờ và gần 50 chuyến bay đã bị chuyển hướng.

Người dân cho biết họ tỉnh dậy khi nghe thấy tiếng nổ và hỏa hoạn. Alexander Li, một cư dân của quận này, kể: “Tôi nhìn ra cửa sổ và thấy một quả cầu lửa. Cửa sổ bị thổi bay”.

Trong thời gian qua, Nga đã tấn công Ukraine bằng hàng nghìn tên lửa và thiết bị bay không người lái trong hai năm rưỡi, phá hủy phần lớn hệ thống năng lượng.

Về phần mình, Ukraine nói họ có quyền tấn công vào sâu trong lãnh thổ Nga, mặc dù các đồng minh phương Tây tuyên bố rằng họ không muốn có một cuộc đối đầu trực tiếp giữa Nga và khối NATO do Mỹ dẫn đầu.

Hiện Ukraine chưa bình luận về các cuộc tấn công ngày 10/9. Cả hai bên đều phủ nhận tấn công dân thường.

Tin nổi bật