Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Trump khiến đồng minh lo ngại, bà Harris sẵn sàng tranh luận lần 2

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Sau cuộc tranh luận đầu tiên với phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, một số đồng minh của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ lo ngại về màn thể hiện của ông.

Các đồng minh của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, trong một số trường hợp, ông đã không giữ đúng được thông điệp khi tranh luận với phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ông Trump trước đó đã được cảnh báo không nên trả lời những phát biểu khiêu khích của bà Harris.

Tuy nhiên, trong cuộc tranh luận, ông Trump đôi khi không giữ được bình tĩnh và sa đà vào tranh cãi, vì vậy ông có thể mất điểm trước cử tri. Trong khi đó, một số khác lại chỉ trích người điều hành cuộc tranh luận khi đưa những câu hỏi nhẹ nhàng hơn với bà Harris. Phản ứng có phần gay gắt của đồng minh có thể là dấu hiệu phía ông Trump thấy ông có phần thể hiện chưa được tốt như kỳ vọng.

Ông Trump khiến đồng minh lo ngại sau cuộc tranh luận căng thẳng với bà Harris. Ảnh: CNN

Cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ đã chính thức bắt đầu lúc 21h ngày 10/9 theo giờ địa phương (tức 8h sáng ngày 11/9 giờ Việt Nam). Cuộc tranh luận do hãng tin ABC News điều phối với thời lượng khoảng 90 phút, nhưng không có khán giả trực tiếp. Địa điểm tổ chức là Trung tâm Hiến pháp Quốc gia (NCC) ở Philadelphia, Pennsylvania.

Cuộc tranh luận được thiết kế để cung cấp cho cả hai ứng cử viên cơ hội bình đẳng để trả lời các câu hỏi, họ có thể chọn không sử dụng thời gian tối đa được phân bổ. Người điều phối cũng cho thêm thời gian để trả lời sau một số cuộc trao đổi. Theo CNN, sau phần phát biểu bế mạc, ông Trump phát biểu trong khoảng 42 phút 52 giây, trong khi bà Harris phát biểu trong khoảng 37 phút 36 giây.

Hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ tranh luận về các vấn đề nóng như kinh tế, dự án 2025, phá thai, chính sách đối ngoại, chăm sóc sức khỏe và chủng tộc. Khi cuộc tranh luận căng thẳng kết thúc, cả hai đều cảm ơn người điều phối và quay đi mà không có bất kỳ tương tác với nhau. Ngay sau khi cuộc tranh luận kết thúc, chiến dịch tranh cử của bà Harris đã kêu gọi một vòng tranh luận khác vào tháng sau.

“Dưới ánh đèn sáng, người dân Mỹ đã được chứng kiến ​​sự lựa chọn mà họ sẽ phải đối mặt vào mùa thu này tại hòm phiếu: giữa việc tiến lên với bà Harris, hoặc lùi lại với ông Trump. Đó là những gì họ thấy tối nay và những gì họ nên thấy tại cuộc tranh luận thứ 2 vào tháng 10. Phó Tổng thống Harris đã sẵn sàng cho cuộc tranh luận thứ hai”, ông Jen O'Malley Dillon - Chủ tịch Chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cho hay.

Theo CNN

Tin nổi bật