Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bà Harris nói ông Trump đã để lại "mớ hỗn độn" sau 4 năm ở Nhà Trắng

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Phó Tổng thống Kamala Harris cho biết chính quyền Tổng thống đương nhiệm Joe Biden đã phải "dọn dẹp mớ hỗn độn của đối thủ Donald Trump" sau khi ông hết nhiệm kỳ.

Theo CNN, Phó Tổng thống Mỹ kiêm ứng viên đảng Dân chủ Kamala Harris cho biết chính quyền Tổng thống đương nhiệm Joe Biden đã phải "dọn dẹp mớ hỗn độn do cựu Tổng thống Donald Trump gây ra" sau 4 năm ông ở Nhà Trắng.

Bà Harris cho rằng ông Trump đã để lại một nước Mỹ với "tỷ lệ thất nghiệp tồi tệ nhất kể từ cuộc Đại suy thoái"; đồng thời mô tả chính quyền Trump đã gây ra "cuộc tấn công tồi tệ nhất vào nền dân chủ của nước Mỹ kể từ Nội chiến" và một xã hội bị ảnh hưởng bởi “đại dịch liên quan đến sức khỏe cộng đồng tồi tệ nhất trong một thế kỷ".

Bà Harris nói ông Trump đã để lại mớ hỗn độn sau 4 năm ở Nhà Trắng. Ảnh: CNN

“Những gì chúng tôi đã làm và những gì tôi dự định làm là xây dựng đất nước dựa trên những gì chúng tôi biết về nguyện vọng và hy vọng của người dân Mỹ", Ứng cử viên của đảng Dân chủ nhấn mạnh rằng bà có kế hoạch giúp đỡ các gia đình Mỹ đang lo lắng về nền kinh tế và chi phí sinh hoạt.

Bà Harris đồng thời trình bày kế hoạch xây dựng một “nền kinh tế cơ hội”, bao gồm các đề xuất nhằm giúp nhà ở có giá cả phải chăng hơn và mở rộng khoản tín dụng thuế dành cho trẻ em. Bà chỉ trích các đề xuất của cựu Tổng thống Donald Trump, chẳng hạn như cắt giảm thuế cho các tập đoàn và cho rằng chúng sẽ gây tổn hại đến các gia đình trung lưu ở Mỹ.

Ông Trump đáp trả bằng cách nhắc lại tuyên bố của mình rằng ông sẽ áp thuế đối với các quốc gia khác, chẳng hạn như Trung Quốc. Ông cũng chỉ ra rằng Tổng thống Joe Biden vẫn giữ nguyên mức thuế đó. Cựu tổng thống cũng nhấn mạnh tỷ lệ lạm phát cao dưới thời chính quyền ông Biden và bà Harris, nói rằng chúng là "thảm họa đối với người dân, đối với tầng lớp trung lưu, và đối với mọi tầng lớp".

Trong khi đó, một số đồng minh của cựu Tổng thống Donald Trump chia sẻ với CNN rằng họ thất vọng vì ông đã mất bình tĩnh nhiều lần trong cuộc tranh luận với phó Tổng thống Harris. Những đồng minh này cho biết họ không cho răng bà Harris trả lời trực tiếp các câu hỏi nhưng phần thể hiện chưa hoàn hảo của bà lại không bị phát hiện bởi sự mất bình tĩnh Trump.

Các đồng minh của ông Trump đã cảnh báo cựu tổng thống không nên phản ứng với những lời lẽ khiêu khích từ Harris. Trong khi những người thân cận với ông cho biết ông hiểu tầm quan trọng của việc này, ông Trump đã nhiều lần mắc bẫy Harris, bao gồm cả việc tranh cãi với bà về việc mọi người có rời khỏi các cuộc mít tinh của ông sớm hay không .

Theo CNN

Tin nổi bật